Cách vệ sinh kính phù hợp với từng khu vực

Cách vệ sinh kính phù hợp với từng khu vực

Cách vệ sinh kính phù hợp với từng khu vực

Cách vệ sinh kính phù hợp với từng khu vực

Cách vệ sinh kính phù hợp với từng khu vực
Cách vệ sinh kính phù hợp với từng khu vực
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Cách vệ sinh kính phù hợp với từng khu vực

Cách vệ sinh kính phù hợp với từng khu vực

 

Ngày nay, nhiều gia đình yêu thích thiết kế và nội thất hiện đại thường ưu tiên sử dụng những vật dụng giúp ngôi nhà đón được sáng, trông sang trọng như kính. Nhưng quá trình vệ sinh kính khiến nhiều người cảm thấy chán nản và tốn nhiều thời gian.

 

Một trong những công việc khiến các bà nội trợ “ám ảnh” nhất đó chính là việc vệ sinh cửa kính và các vật dụng bằng kính trong nhà. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ hay vật nuôi thì việc vệ sinh kính càng trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng. Với một vài mẹo nhỏ dưới đây, việc vệ sinh kính sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Với cửa kính thông thường

 

Các loại cửa kính thông thường được làm bằng kính cường lực để đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng. Với những cửa kính loại này bạn chỉ cần làm sạch bằng các loại dung dịch vệ sinh kính thông thường hoặc các loại chất tẩy rửa có trong nhà. Bạn có thể tận dụng những chiếc chổi lông để quét đi bụi bẩn, những chiếc áo thun hoặc áo lanh cũ để lau khô.

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh kính, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp vừa dịu nhẹ vừa đảm bảo an toàn. Nhưng nếu bạn không thích các chất tẩy rửa vì e ngại ảnh hưởng tới sức khỏe, môi trường, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những nguyên liệu có trong căn bếp của gia đình.

 

Bạn có thể sử dụng hỗ hợp dấm + nước xịt lên bề mặt kính để tiến hành vệ sinh, hoặc cũng có thể dùng nước chanh thay dấm. Đây là phương pháp khá đơn giản nhưng hiệu quả rất tốt, vừa tiết kiệm lại vừa đảm bảo an toàn, thân thiện với môi trường.

 

Vệ sinh kính phòng tắm

 

Phòng tắm bằng kính hiện đang trở thành xu hướng của các gia đình hiện đại, nó làm cho không gian thêm mới mẻ. Tuy nhiên, nếu không biết cách vệ sinh kính phòng tắm sẽ khiến cho kính sẽ dễ bị ố vàng. Diện tích phòng tắm không quá lớn nên bạn có thể vệ sinh mỗi tuần một lần. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn có thể để sẵn một mảnh vải cotton hoặc miếng bọt biển trong phòng tắm để lau chùi sơ phòng tắm sau mỗi lần sử dụng. Như thế sẽ giúp việc làm sạch phòng tắm của bạn theo định kì từ một đến hai tuần sẽ dễ dàng hơn nhiều.

 

 

Đặc biệt khi vệ sinh vách kính nhà tắm không nên sử dụng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh. Do nhà tắm thường hẹp và ngột ngạt nên việc sử dụng các chất có tính tẩy rửa quá mạnh sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

 

Vệ sinh cầu thang bằng kính

 

Cầu thang kính luôn mang đến sự hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nhược điểm của chất liệu kính chính là chúng rất dễ bám bụi và có nhiều bụi bần hơn so với các loại cầu thang bằng gỗ.

 

Đối với cầu thang bằng kính, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ bằng cách sử dụng mảnh vải cotton ẩm để lau hoặc dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn. Nếu sử dụng các dung dịch tẩy rửa bạn nên hạn chế việc di chuyển của các thành viên trong gia đình đến khi cầu thang khô hoàn toàn, để đảm bảo cầu thang không bị loang lổ.

 

Đối với trần và giếng trời bằng kính

 

Những ngôi nhà thiết kế với giếng trời bằng kính để đón ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian trở nên thẩm mỹ, sang trọng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, quá trình vệ sinh kính khu vực này cũng sẽ là cơn ác mộng của chủ nhà. Bởi vì việc làm sạch kính của chiếc cửa sang chảnh này là một vấn đề đầy nan giải. Đây là vị trí đắc địa tích tụ rất nhiều bụi, đất cát và tất nhiên cả các giọt mưa nữa. Bởi vậy, những khu vực này rất khó để vệ sinh được sạch sẽ.

 

 

Để tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn mà cửa kính vẫn được sạch bong bạn có thể tìm đến những công ty dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Những công ty này có các thiết bị, dụng cụ vệ sinh lau kính an toàn nên vệ vệ sinh những khu vực khó như giếng trời, cửa sổ tầng cao sẽ trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

 

Tùy vào diện tích ngôi nhà bạn có thể tự vệ sinh các cửa kinh thường xuyên hàng ngày hoặc định kỳ mỗi tuần một lần. Đối với những gia đình ở chung cư cao tầng chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến các công ty dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn. Hiện nay có rất nhiều công ty vệ sinh chuyên nghiệp với báo giá vệ sinh kính rất khợp lý nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn đơn vị uy tín nhất.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG