Dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa đắt khách

Dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa đắt khách

Dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa đắt khách

Dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa đắt khách

Dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa đắt khách
Dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa đắt khách
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa đắt khách

Đón Tết, ai cũng muốn nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ, do đó dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà luôn trong tình trạng “cháy” bởi nhu cầu của người dân quá lớn. Không chỉ các công ty đắt khách mà những người làm tự do cũng không hết việc nên giá bị đội cao hơn so với ngày thường.

Giá tăng cao

Ông Phạm Văn Trưởng - Giám đốc Công ty TNHH xúc tiến thương mại Thảo Nguyên cho biết, hiện mỗi ngày công ty nhận trung bình 40 đơn đặt hàng cho dịch vụ dọn dẹp nhà cửa theo giờ và dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới. Còn ông Nguyễn Khả Cường - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ quốc tế Hoàn Mỹ cho hay, năm nay giá dịch vụ tăng từ 10-15% so với năm ngoái.

Ngày thường, giá dịch vụ dọn nhà theo giờ là 50.000 đồng/h, nhưng thời điểm này đã tăng lên 60.000-70.000 đồng/h. Giá dịch vụ dọn nhà theo diện tích ngày thường 12.000-15.000 đồng/m2, nhưng vào dịp giáp Tết tăng lên 20.000 đồng/m2. Giá dịch vụ vệ sinh theo phòng dao động từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/40m2.

Chị Lê Thị Thảo - nhân viên kinh doanh Công ty cổ phần không gian sạch Hà Nội cho hay, khách hàng có nhu cầu dọn nhanh, nhiều việc cùng lúc thì công ty sẽ huy động thêm người, tuy nhiên giá mỗi giờ có thể tăng khoảng 10% so với ban đầu.

“Đổ xô” làm dịch vụ dọn nhà

Những ngày này, không chỉ các công ty cho thuê giúp việc tư nhân hút khách mà tại các chợ lao động khu vực Đại học Sư phạm, đường Bưởi… cũng có rất nhiều lao động từ các vùng lân cận như Thái Bình, Nam Định… lên làm thêm công việc này vì cho thu nhập cao. 

Chị Nguyễn Thị Thơm (ở Nam Định) làm việc tại khu vực chợ Bưởi cho biết: “Trước tôi làm nghề thu mua đồng nát nhưng năm nào cuối năm cũng chuyển sang dịch vụ dọn nhà vì thu nhập cũng khá. Mỗi ngày dọn 2 - 3 nhà cũng được gần 600.000 - 700.000 nghìn đồng mà không phải qua trung tâm môi giới. Làm tốt khách sẽ giới thiệu cho nhau nên việc cũng rất nhiều”. 

Ngoài ra, các nhóm giới thiệu việc làm theo giờ cho sinh viên cũng tích cực “chạy” chương trình Tết. Đến thời điểm này, giá của các nhóm sinh viên vẫn khá “mềm”, chỉ từ 25.000 - 40.000 đồng/h, chủ yếu với việc trông trẻ và dọn nhà. Với lợi thế am hiểu công nghệ thông tin, các bạn sinh viên còn quảng cáo dịch vụ này trên một số diễn đàn và trang mạng xã hội như facebook để thu hút khách thuê.

Do dịch vụ dọn nhà nở rộ vào dịp cuối năm, “cung” không đủ “cầu” nên khó tránh khỏi người làm không đạt yêu cầu do “chạy sô”. Khách hàng khi thuê dịch vụ tại các công ty nên ký kết và tìm hiểu kĩ những điều khoản trong hợp đồng, tìm hiểu thông tin của người lao động, để tránh tình trạng trộm cắp, làm hỏng đồ đạc, sử dụng sai hóa chất tẩy rửa… mà không biết kêu ai. 

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG