Dọn nhà theo giờ hốt bạc dịp cuối năm

Dọn nhà theo giờ hốt bạc dịp cuối năm

Dọn nhà theo giờ hốt bạc dịp cuối năm

Dọn nhà theo giờ hốt bạc dịp cuối năm

Dọn nhà theo giờ hốt bạc dịp cuối năm
Dọn nhà theo giờ hốt bạc dịp cuối năm
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Dọn nhà theo giờ hốt bạc dịp cuối năm

Còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán, nhưng dịch vụ dọn nhà, vệ sinh văn phòng đã "hút" khách. Nhiều gia đình đã đặt lịch dọn nhà từ bây giờ để tránh cận Tết tăng giá, khan người.

Dọn nhà theo giờ kiếm bạc triệu 

Thời gian qua dịch vụ dọn nhà theo giờ vẫn được nhiều gia đình, văn phòng lựa chọn. Phần lớn những người dọn nhà theo giờ là những lao động tự do ở các vùng quê khác đang mưu sinh ở Hà Nội. Sở dĩ họ có "thương hiệu" là vì dọn dẹp sạch sẽ, chu đáo và giá cả lại "mềm" hơn so với các công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn nhà.

Bà Lê Minh Tâm (Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, do vợ chồng cậu con trai đi làm tối ngày, không có thời gian quán xuyến việc nhà nên lúc nào nhà cửa cũng bề bộn. Vì thế, cứ vào ngày thứ 7 hàng tuần, gia đình bác thuê người dọn nhà. Ngôi nhà bà Tâm ở có 3 tầng, khá rộng rãi nên muốn dọn sạch sẽ, gọn gàng cũng phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ. Giá của mỗi giờ thuê là 50.000 đồng. Tuy nhiên, với bà, bỏ ra số tiền đó cũng "đáng đồng tiền bát gạo" trong khi bối cảnh giá cả ngày một tăng.

Không chỉ riêng gia đình bà Tâm mà rất nhiều hộ gia đình khác tại Hà Nội đều "sính" dịch vụ dọn tại nhà theo giờ. Chị Nguyễn Thị Toan (quê ở Kiến Xương, Thái Bình) đã gắn bó với công việc dọn nhà theo giờ ở Hà Nội gần chục năm. Chị và mấy người thuê chung một căn phòng nhỏ, gọi là có chỗ chui ra chui vào để bám trụ thành phố mưu sinh.

Hầu như ngày nào chị Toan cũng có "đơn đặt hàng" từ những vị khách quen. Người này mách nhỏ cho người kia nên không lúc nào chị lo thiếu việc. Giá của mỗi giờ dọn tại gia đình là 50.000 đồng, được chủ nhà "bao" ăn trưa. Chị Toan cho biết: "Nhiều gia đình thuê tôi dọn theo tuần, một tuần một lần với đầy đủ các công đoạn từ đánh bóng đồ gỗ, làm sạch bụi bẩn, vệ sinh cửa kính, lau dọn sàn nhà".

Chị Toan cũng chia sẻ, đã thành thông lệ, càng gần Tết, dịch vụ dọn và trang trí lại nhà cửa càng "hút" khách. Do nhiều người quá bận rộn với công việc ở cơ quan nên họ sẵn sàng chi tiền triệu chỉ để không phải làm những công việc như quét vôi, sơn nước, sơn dầu, dán giấy, sửa chữa điện nước, lau dọn nhà mà vẫn có nhà đẹp để sẵn sàng đón Tết. Theo lời chị Toan, có những năm chị không dám nhận "đơn đặt hàng" của khách do số lượng người thuê quá nhiều trong khi chỉ có một mình chị làm.

Bên cạnh việc tìm người ở các chợ lao động, nhiều khách hàng đã tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ dọn nhà để thuê người về dọn nhà, công ty, văn phòng. Những người làm công việc này thường ở độ tuổi từ 25-50. Họ được trang bị từ máy lau nhà 360 độ, máy hút bụi, dung dịch tẩy rửa cho tới các thiết bị làm sạch khác. Nếu kí hợp đồng dài hạn với các công ty chuyên cung cấp dịch vụ này thì họ thường được trả: 1 buổi tuần: 8.000 đồng/m2/tháng; 2 buổi/tuần: 13.000 đồng/m2/tháng nếu kí hợp đồng ngắn hạn, với những người làm thời vụ, trung bình họ nhận được khoảng 25.000 - 50.000 đồng/giờ làm việc.

Hiện nay, các công ty dịch vụ dọn nhà đều có thời gian phục vụ khá linh động, đa số đều nhận "khảo sát, thi công" 24/24, cả thứ bảy và chủ nhật. Khách hàng có thể chọn thuê dịch vụ làm theo giờ hoặc làm trọn gói.

Giá dọn vệ sinh nhà với các công đoạn như đánh bóng, làm sạch bụi bẩn được các công ty vệ sinh đưa ra từng công đoạn rất cụ thể. Vệ sinh cửa kính giá từ 13.000-15.000đồng/m2. Dịch vụ lau chùi sàn nhà giá 5.000-10.000 đồng/m2; đánh bóng sàn nhà 15.000-25.000 đồng/m2; giặt màn cửa từ 100.000-140.000 đồng/bộ; giặt ghế đệm 180.000-300.000 đồng /bộ salon; làm sạch thiết bị nhà vệ sinh có giá dao động từ 150.000-200.000đồng/phòng...

Cẩn thận với nạn trộm cắp

Anh Nguyễn Minh Tuấn - chủ một đơn vị chuyên thực hiện vệ sinh trên đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội cho biết, dịch vụ dọn nhà, văn phòng đặc biệt "hút" khách vào dịp Tết. Phần lớn các công ty vệ sinh đều đưa ra những chương trình giảm giá, khuyến mại để thu hút khách tiềm năng là các văn phòng, công ty thuê dịch vụ theo tháng, quý.

Tuy nhiên, theo anh Tuấn, hiện nay đã xuất hiện nhiều công ty làm ăn thời vụ, không chuyên nghiệp. Vì vậy, các gia đình cần khảo sát, thăm dò kỹ trước khi lựa chọn. Nếu có thời gian, gia chủ nên trực tiếp đến công ty để tìm hiểu xem quy mô hoạt động hay những thiết bị máy móc tẩy rửa chuyên dụng phục vụ công việc. Bởi chỉ những nơi chuyên nghiệp, hoạt động thời gian dài mới có sự đầu tư về máy móc, quy trình làm việc chuyên nghiệp.

Anh Tuấn còn khuyến cáo, mỗi công ty đều có một "bí quyết" riêng trong việc sử dụng hóa chất để tẩy rửa, nhưng nếu không cẩn thận, sử dụng không đúng hóa chất có thể làm hư hỏng đồ đạc trong nhà. Vì vậy, khách hàng có thể yêu cầu các công ty vệ sinh sử dụng các hóa chất tự nhiên không ảnh hưởng đến môi trường như giấm, chanh, trà, các loại sáp...

Chi phí tẩy rửa bằng hóa chất tự nhiên thường đắt hơn 20% so với hóa chất công nghiệp. Ví dụ như lau dọn bồn rửa bát, bồn nhà tắm thì chỉ cần pha nước giấm (40% chua), chanh (70% độ chua) rồi pha với trà xanh, sau đó cọ lên bề mặt bồn.

"Dù thuê dịch vụ theo giờ hay trọn gói, khách cũng nên yêu cầu các công ty ký hợp đồng ghi cụ thể từng món đồ cần làm vệ sinh rõ ràng. Trên hợp đồng cũng cần ghi rõ, nếu các công ty làm bay màu, biến dạng đồ vật thì phải đền bù thiệt hại. Trong quá trình tiến hành dọn, khách hàng cần theo dõi sát sao việc thực hiện công việc theo đúng yêu cầu đã thỏa thuận trong hợp đồng", anh Tuấn nói.

Theo kinh nghiệm của bà Lê Thị Xuyên (đường Giải Phóng, Hà Nội), khi thuê người dọn nhà cần lựa chọn những dịch vụ uy tín, tránh tình trạng bị nâng giá "cắt cổ". Bà Xuyên cho biết, năm ngoái do người dọn nhà quen của gia đình bị ốm, bà đã gọi điện cho một dịch vụ mới trên đường Cầu Giấy. Trong khi giá dọn bình thường, bà vẫn phải chi trả 950.000 đồng cho công ty nọ. Đã thế, khi bà hỏi vì sao giá đắt đỏ thế, nhân viên dọn vệ sinh quả quyết: "Giá công ty, tăng như thế là còn ít. Các thiết bị máy móc hiện đại, chuyên để dọn dẹp nhà tăng lên đến chóng mặt thì giá dịch vụ tăng là bình thường”.

Có nhiều ngôi nhà 5 tầng ở Hà Nội  vì "gọi nhầm" công ty vệ sinh thời vụ mà gia chủ phải chi từ 2-3 triệu đồng phí dọn trọn gói. Ngoài ra, một thực tế vẫn diễn ra, nhiều gia chủ còn bị "chôm đồ" khi thuê phải những giúp việc thời vụ.

Theo bật mí của anh Tuấn, có nhiều lao động tự do, giúp việc thời vụ đã tranh thủ dịp lễ, Tết dọn nhà theo giờ kiếm tiền. Thực tế, có nhiều đại gia sẵn sàng bỏ ra cả chục triệu đồng để có một đội công nhân tới dọn nhà vào dịp sát Tết. Làm một ngày, ăn cả tháng, đấy là còn chưa kể tiền được đại gia bo. Nhưng ít người ngờ rằng, khi thuê phải đội quân vệ sinh "bán chuyên nghiệp", nhiều gia đình đã phải "khóc thét" vì những vật dụng đắt tiền trong nhà (iPod, iPad, máy tính xách tay, điện thoại di động...) bỗng dưng "không cánh mà bay". Cũng vì "chạy sô" mà nhiều người chỉ dọn qua quýt để "kiếm ăn" mối khác. 

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG