"Kiêu" như dịch vụ dọn nhà đón Tết

"Kiêu" như dịch vụ dọn nhà đón Tết

"Kiêu" như dịch vụ dọn nhà đón Tết

"Kiêu" như dịch vụ dọn nhà đón Tết

"Kiêu" như dịch vụ dọn nhà đón Tết
"Kiêu" như dịch vụ dọn nhà đón Tết
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
"Kiêu" như dịch vụ dọn nhà đón Tết

Dịch vụ dọn nhà đang bước vào mùa cao điểm khi còn ít ngày nữa đến Tết Nguyên đán. Nhiều gia đình không nhanh tay đặt trước sẽ khó thuê được người, trong khi những người dọn dẹp có thể kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày.

Tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TPHCM, mỗi năm xuất hiện thêm nhiều công ty chuyên làm dịch vụ dọn nhà. Sở dĩ có sự gia tăng này bởi người dân đô thị, dân công chức... không có thời gian dọn dẹp nhà cửa. Càng cuối năm, dịch vụ dọn nhà mọc như “nấm” cũng không đáp ứng được nhu cầu của người dân. 

Thậm chí, các cá nhân, nhóm sinh viên cũng “bắt tay” vào làm dịch vụ này. Công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà chủ yếu trong dịp giáp Tết là lau chùi đồ đạc, làm sạch sàn nhà, sơn, sửa lại nhà, dọn dẹp đồ, đánh rửa chén bát, xoong nồi...

Chị Bích Hằng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Nhà tôi có giúp việc quanh năm nhưng cuối năm họ về quê ăn tết nên không có ai dọn dẹp. Tôi gọi đến 5 công ty chuyên nghiệp làm dịch vụ này nhưng họ đều từ chối vì không có nhân viên đến làm vào ngày 27 Tết”.

Ông Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc điều hành Cty Vệ sinh Công nghiệp Hoàn Mỹ cho biết, lượng khách đăng ký dịch vụ vệ sinh nhà trước ngày 23 tháng Chạp nhiều. Sau ngày 23 Tết, số khách đăng ký tăng lên nhiều lần. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ dọn nhà vào 29, 30 Tết, tuy nhiên phải đăng ký trước hai tuần để công ty xếp lịch.

Cũng trong tình trạng quá nhiều đơn đặt hàng, Cty Cổ phần Phát triển dịch vụ Nhà Sạch HMC đã chốt sổ phục vụ khách hàng đến 28 - 29 Tết. Nhiều trang web như: donnhavanminh.vn, viecdayroi.com... đang tuyển nhân viên dọn dẹp thời vụ. Đại diện trang web donnhavanminh.vn cho hay, đơn hàng dọn nhà vào 28, 29 Tết quá nhiều, số lượng nhân viên công ty có hạn nên phải tuyển thêm sinh viên, lao động tự do để phục vụ khách.

Giá tăng từng ngày

Theo bảng giá của nhiều công ty cung ứng dịch vụ dọn nhà, giá dịch vụ năm nay tăng 30 - 50% so với năm ngoái. Đáng chú ý, năm nay các công ty đều đưa ra nhiều gói dịch vụ khác nhau để các gia đình lựa chọn như: Tổng vệ sinh dịp Tết, giúp việc theo giờ, giúp việc ăn ở tại nhà, chăm sóc trẻ em, chăm sóc người già, người bệnh… 

Tuy thời gian áp dụng giá ngày Tết khác nhau, song mức giá sàn các công ty đưa ra thấp nhất là 50.000 đồng/người/giờ và mức cao nhất 1 triệu đồng/người/ngày. Nếu làm vệ sinh trọn gói cả căn nhà, khoảng 1 - 1,2 triệu đồng/căn. Còn lau dọn sàn, tường có giá trung bình 12.000 - 15.000 đồng/m2. Đơn cử, với những căn hộ chung cư, phí trọn gói cho một căn hộ từ 50 - 80 m2 là 1,2 triệu đồng mỗi hộ; loại 100 m2 là 1,4 triệu đồng. 

Bà Bích Thủy (Hoài Đức, Hà Nội) chuyên dọn dẹp theo giờ, cho biết: “Trước đây, tôi làm giúp việc cho nhiều gia đình nên có kinh nghiệm về vệ sinh nhà cửa. Sau vài năm làm, chủ nhà giới thiệu từ nhà này sang nhà khác nên tôi quyết định dọn dẹp theo giờ kiếm thêm thu nhập”.

Theo bà Thủy, năm ngoái, giá trọn gói dọn dẹp một căn chung cư diện tích 120m2 là 1,6 triệu đồng, nhưng năm nay tăng lên 1,8 triệu đồng. Giá dịch vụ dọn nhà theo giờ là 50.000 đồng/giờ ngày thường, nhưng từ 20 tháng Chạp âm lịch sẽ tăng lên 65.000 - 70.000 đồng/giờ. Giá dịch vụ dọn nhà theo diện tích vào ngày thường từ 12.000 – 15.000 đồng/m2, nhưng vào dịp giáp Tết tăng lên 20.000 đồng/m2. 

Ngày thường dọn theo giờ là 40.000 đồng/giờ, nhưng ngoài 20 Tết tăng lên 70.000 – 80.000 đồng/giờ. Giá theo gói ngày thường là 1,5 triệu đồng/gói (vệ sinh trên cao, giặt rèm, thảm, nhổ cỏ vườn, cắt tỉa cây, nấu ăn,…) nhưng dịp Tết là 1,8 triệu đồng/gói. 

Ông Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc điều hành Cty Vệ sinh công nghiệp Hoàn Mỹ, cho biết, nhiều sinh viên ở xa, gia đình khó khăn nên họ ở lại Hà Nội, tranh thủ đi giúp việc những ngày Tết. Thu nhập ngày Tết của họ cao gấp 4 lần ngày thường. Cụ thể, giá giúp việc ngày thường là 200.000 đồng/ngày thì nếu làm từ mùng 1 đến mùng 6 Tết sẽ được 800.000 đồng/ngày. Hiện có 90% là sinh viên hợp đồng với công ty làm trong dịp Tết. 

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG