NHỮNG ĐIỀU MẸO HAY TRONG CÁCH LAU DỌN NHÀ MỚI XÂY

NHỮNG ĐIỀU MẸO HAY TRONG CÁCH LAU DỌN NHÀ MỚI XÂY

NHỮNG ĐIỀU MẸO HAY TRONG CÁCH LAU DỌN NHÀ MỚI XÂY

NHỮNG ĐIỀU MẸO HAY TRONG CÁCH LAU DỌN NHÀ MỚI XÂY

NHỮNG ĐIỀU MẸO HAY TRONG CÁCH LAU DỌN NHÀ MỚI XÂY
NHỮNG ĐIỀU MẸO HAY TRONG CÁCH LAU DỌN NHÀ MỚI XÂY
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
NHỮNG ĐIỀU MẸO HAY TRONG CÁCH LAU DỌN NHÀ MỚI XÂY

Nhà mới xây thường bẩn vì những vật liệu, mùi còn sót lại trong quá trình xây dựng. Nhiều người khá bối rối không biết bắt đầu lau dọn từ đâu. Dưới đây là những điều cần lưu ý trong cách lau dọn nhà mới xây. Bạn nên lưu lại và thực hiện khi cần nhé! 

1. Cách khử mùi nhà mới

 Bất cứ căn nhà mới nào cũng sẽ có mùi sơn, mùi vôi vữa khá đặc trưng và ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe. Vì thế, khử mùi là điều phải làm khi lau dọn nhà mới xây. Có nhiều cách khử những mùi này, nhưng những phương pháp tự nhiên nên được ưu tiên hơn. Dưới đây là một số cách khử mùi nhà mới bạn có thể tham khảo một trong số chúng đều rất hiệu quả đấy: 

Cách này khá đơn giản: bạn chỉ cần pha nước muối loãng vào tô miệng rộng rồi để ở các góc nhà là được. Muối có tác dụng hút mùi nhanh, giúp mùi sơn trong nhà đỡ nồng hơn.

- Hành tây bóc vỏ, thái lát, rải ở các góc nhà.

- Đốt nến quanh nhà.

- Đặt quả dứa xanh ở các góc nhà, dứa chín sẽ có mùi thơm và khử mùi sơn.

2. Vệ sinh sàn nhà

Trong quá trình sơn, việc để lại các vệt vệt sơn, xi măng khô là điều không tránh khỏi. Chúng bám dính khá chắc trên sàn nhà nên bạn sẽ gặp khó khăn trong lúc dọn dẹp nếu không biết cách xử lý. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn những cách đơn giản nhưng cực hữu hiệu trong việc loại bỏ những vết bẩn “cứng đầu” này:

Cách này bạn có thể pha dung dịch muối nở (baking soda) với nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Dùng khăn mềm thấm vào hỗn hợp này rồi chà nhiều lần vào các vết sơn, xi măng khô cho đến khi chúng tróc ra và sạch hẳn. Cuối cùng, lau lại với nước và để sàn khô tự nhiên.

Nếu sàn gạch có các vết ố do nước đọng lâu ngày, hoặc các vết cặn bám kẽ sàn; hãy dùng kem tẩy đa năng Cif để giải quyết vấn đề. Dùng 1 khăn mềm thấm kem tẩy rồi chà nhẹ lên vết ố, vết cặn cho đến khi vết bẩn sạch hẳn. Cuối cùng, lau lại với nước rồi để sàn khô tự nhiên.

Đối với sàn gạch men, để lau sạch vết bẩn trên sàn mà vẫn giữ được độ bóng của gạch, bạn hãy sử dụng dung dịch nước pha với một ít Vim Hương Thông Xanh. Dung dịch này có tác dụng đánh bay các vết bẩn, diệt sạch vi khuẩn nhưng vẫn giữ được độ sáng bóng của gạch men. Bên cạnh đó, hương thông cũng có tác dụng khử mùi nhà mới hiệu quả đấy.

Lưu ý: những sản phẩm tẩy rửa thường có hại cho làn da nên không được tiếp xúc trực tiếp với chúng mà phải đeo găng tay và mở cửa để không khí được lưu thông trong phòng nhé. Ngoài ra, bạn phải đọc kĩ trước khi sử dụng để sử dụng liều lượng cho phù hợp.  

3. Vệ sinh cửa sổ, gương kính

Sau khi hoàn thành quá trình xây dựng các cửa sổ, gương kính cũng sẽ bị dính không ít sơn, bụi xi măng, hoặc bị mờ do hơi ẩm hoặc bụi bẩn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

Đối với các vệt sơn khô trên cửa sổ, bạn chỉ cần dùng khăn mềm thấm vào một ít giấm trắng hoặc xăng rồi lau nhẹ nhàng cho đến khi các vệt sơn sạch hẳn;cuối cùng, lau lại bằng khăn khô.

Đối với vết bẩn do bụi bẩn, hơi ẩm thông thường, thì dùng giấy báo và nước xịt kính. Cửa kính nhà bạn sẽ sáng bóng trở lại đấy.

Nếu mặt kính bị ố vàng, bạn hãy dùng giấy khô thấm vài giọt nước tẩy sơn móng tay (acetone) để lau kính.

Sau khi đã xử lí các vết sơn, xi măng trên cửa sổ, bạn lau lại lần nữa cửa sổ, gương, kính bằng chổi cao su chuyên dụng nhúng nước xà phòng ấm. Nhớ lau theo chiều từ trên xuống dưới cho đến khi cửa sổ sạch bóng rồi lau lại bằng khăn khô là hoàn thành rồi đấy.

4. Vệ sinh cầu thang

Cầu thang thường có 2 loại chủ yếu là cầu thang bằng gạch men và cầu thang bằng gỗ. Đối với mỗi loại chúng ta sẽ có cách vệ sinh khác nhau:

- Nếu cầu thang làm bằng gạch men, bạn có thể pha dung dịch Vim đậm đặc với nước rồi lau cầu thang bằng dung dịch này. 

- Nếu cầu thang nhà bạn bằng gỗ, hãy dùng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng đối với vật liệu gỗ và làm theo đúng hướng dẫn quy định trên nhãn sản phẩm. Nếu bạn không thực hiện đúng liều lượng và cách thức sẽ gây ra tình trạng phồng rộp và hỏng bề mặt sàn đấy nhé!

5. Vệ sinh nhà tắm

Các thiết bị nhà tắm như: bồn cầu, bồn tắm, bồn rửa mặt, … cần được cọ rửa thường xuyên cho láng bóng, mang lại cảm giác sạch sẽ cho người sử dụng. Dưới đây là mẹo để vệ sinh những thiết bị này bằng 2 nguyên liệu chủ yếu là muối nở và giấm trắng:

Đầu tiên là pha muối nở và nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, ta dùng hỗn hợp này quét lên khu vực xung quanh thành bồn tắm, bồn rửa mặt và để vậy trong vài tiếng. Sau khoảng thời gian trên, bạn sử dụng chổi cọ mềm chà xát hỗn hợp sền sệt trên thành bồn tắm, bồn rửa mặt. Cuối cùng xả lại với nước sạch là được. Làm như vậy, những lớp bụi bẩn, chất nhờn bám trên lớp gạch men sẽ được đánh bay. 

Còn bồn cầu, bạn đổ trực tiếp một cốc giấm trắng vào và cũng ngâm trong vài giờ đồng hồ, tốt hơn nữa là ngâm qua đêm. Tương tự như trên, dùng chổi cọ toa lét cọ quanh thành bồn cầu, bên trong rìa, đáy bồn cầu rồi ấn xả nước.

Làm như vậy những thiết bị trong nhà tắm sẽ sáng bóng, sạch sẽ hơn rất nhiều đấy.

Chúng tôi vừa chia sẻ cho quý bạn đọc những lưu ý trong cách lau dọn nhà mới xây chuẩn xác nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo cách dọn nhà từ các công ty cung cấp dịch vụ lau dọn nhà Hi vọng những điểm chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn nhanh chóng dọn dẹp “tổ ấm” của mình. Chúc bạn thành công!

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG