NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI VỆ SINH NHÀ CỬA ĐÓN TẾT

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI VỆ SINH NHÀ CỬA ĐÓN TẾT

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI VỆ SINH NHÀ CỬA ĐÓN TẾT

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI VỆ SINH NHÀ CỬA ĐÓN TẾT

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI VỆ SINH NHÀ CỬA ĐÓN TẾT
NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI VỆ SINH NHÀ CỬA ĐÓN TẾT
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI VỆ SINH NHÀ CỬA ĐÓN TẾT

Để gạt bỏ những xui xẻo của năm cũ và bắt đầu một năm mới thuận lợi an khang, các gia đình đều vệ sinh nhà cửa đón tết. Vậy bạn cần làm những gì để nhà cửa sạch đẹp trong dịp xuân về? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi  này.

Dưới đây là những việc cụ thể bạn không thể quên khi vệ sinh nhà cửa đón tết:

Đầu tiên là việc “chăm chút” cho phòng khách. Có thể nói đây là “bộ mặt” của gia đình, là nơi tiếp đón các vị khách đến thăm chơi nhà bạn khi năm mới đến vì thế cần được chăm chút nhiều hơn so với các khu vực khác. Nếu có quá nhiều đồ dùng không cần thiết, phòng khách sẽ bừa bộn dù bạn có dọn dẹp kĩ như thế nào. Vì thế, quan sát một lượt và cất đi những đồ dùng không cần thiết. 

Tiếp đó, quan sát đến bộ bàn ghế tiếp khách, nếu chúng quá cũ thì ngần ngại, hãy sơn lại hoặc mua bộ mới nếu có điều kiện. Và cũng đừng quên bổ sung và làm sạch những vật dụng khác như: hộp khăn giấy, giá để rượu, khay trà… Sắp xếp chúng ở những vị trí phù hợp để vừa tiện sử dụng lại vừa trang trí được nhé!

Giờ thì nhìn lại phòng khách nhà bạn nào, thoáng mát, sạch sẽ đến không ngờ.

Rất nhiều người than phiền về các khoản chi phí tốn kém dành cho việc mua sắm các vật dụng trang trí. Tuy nhiên, nếu biết cách tận dụng, bạn hoàn toàn có thể có được những đồ trang trí đẹp - độc - lạ đấy.

Chẳng hạn: một chiếc chai nhựa có thể được “phù phép” trở thành bình cắm hoa; hay sử dụng các miếng gỗ tạo thành những chiếc kệ, giá treo đồ hoặc bảng nhớ, … Những việc này không chỉ giúp tiết kiệm được nhiều khoản tiền mà còn tạo ra một không gian mới mẻ, ấn tượng hơn. 

Vệ sinh nhà cửa đón tết không chỉ đơn thuần là việc quét dọn mà còn là dịp để bạn nhìn lại những vật dụng nào có thể tận dụng được và những vật dụng nào nên vứt đi nữa đấy. Vì thế bước này không thể thiếu đâu.

Năm mới nên những cái gì “xấu” của năm cũ bạn sẽ loại bỏ triệt để. Vì thế, diệt khuẩn cho ngôi nhà, tạo một không gian trong sạch là việc tiếp theo cần làm. Có nhiều cách để diệt khuẩn, nhưng để an toàn cho mình và các thành viên trong gia đình, bạn nên sử dụng phương pháp tự nhiên. 

Dung dịch diệt khuẩn có thể được chế biến từ giấm, chỉ cần pha giấm và nước theo tỉ lệ 9:1 là đã có dung dịch diệt khuẩn hoàn hảo rồi đấy. Sau đó, cho dung dịch này vào bình xịt và phun lên bề mặt mà bạn cần làm sạch; cuối cùng phun  nước oxy già để diệt khuẩn nữa thôi.

Vệ sinh nhà cửa đón tết được tiếp tục bằng việc giặt sạch rèm cửa. Rèm cửa đã che chắn cho căn nhà thân yêu suốt 1 năm chính vì thế, cuối năm là dịp để bạn giặt giũ hoặc thay mới cho phù hợp. Điều này cũng giúp diện mạo căn nhà thêm đẹp hơn đấy.

Đồ gia dụng có khá nhiều trong gia đình. Người ta có thể nhìn vào những đồ vật này để đánh giá nên dịp tổng vệ sinh này bạn đừng quên chúng nhé! Đầu tiên, cũng xem xét những đồ nào không cần thiết thì bỏ đi. Còn những đồ gia dụng cần thiết hãy làm mới chúng bằng vài giọt tinh dầu chanh và khoảng một nửa ly nước. Sau đó, sắp xếp chúng vào những vị trí cho phù hợp.

Vào năm mới, chắc chắn bạn sẽ không muốn nấu trong một chiếc lò nấu bẩn thỉu đâu đúng không? Vì thế hãy làm sạch lò nấu vào dịp cuối năm để đón xuân về. Bạn làm sạch lò nướng bằng cách: trộn hai ly nước nóng, một muỗng canh nước rửa chén và một muỗng cà phê hàn the vào bình phun. Phun lên chỗ bẩn và để yên khoảng 20 phút, cuối cùng dùng vải sạch lau.

Nếu giấy dán tường đã cũ thì hãy gỡ bỏ chúng đi. Gỡ bỏ giấy dán tường giúp căn nhà như được thay áo mới. Tuy nhiên, quá trình gỡ bỏ chúng không đơn giản tí nào vì thế cần hết sức cẩn thận nếu không muốn  tường nhà bị bẩn hơn.

Bạn có thể thực hiện theo cách sau: bạn hòa đều lượng bằng nhau giấm và nước nóng, nhúng miếng xốp vào dung dịch rồi thoa lên giấy dán tường cũ để làm mềm keo hồ, rồi nhẹ nhàng gỡ bỏ giấy.

Các vết rỉ sét khiến các đồ vật trở nên cũ kĩ và trông bẩn. Nên không thể không tẩy chúng đi được. Cách tẩy như sau: Tẩy vết rỉ sét vắt chanh lên muối và để cho đến khi muối hút hết chanh. Để khoảng hai-ba giờ. Dùng vỏ chanh cọ lên chỗ vết rỉ sét.

Trên đây là những việc cần làm khi vệ sinh nhà cửa đón tết, nếu bạn quá bận rộn và không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa thì có thể tìm hiểu các vệ sinh nhà cửa. Hi vọng những thông tin từ bài viết giúp bạn thuận lợi hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa vào thời điểm này.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG