CÁCH LÀM SẠCH XI MĂNG TRÊN NỀN NHÀ HIỆU QUẢ VÀ NHANH CHÓNG BẠN NÊN BIẾT

CÁCH LÀM SẠCH XI MĂNG TRÊN NỀN NHÀ HIỆU QUẢ VÀ NHANH CHÓNG BẠN NÊN BIẾT

CÁCH LÀM SẠCH XI MĂNG TRÊN NỀN NHÀ HIỆU QUẢ VÀ NHANH CHÓNG BẠN NÊN BIẾT

CÁCH LÀM SẠCH XI MĂNG TRÊN NỀN NHÀ HIỆU QUẢ VÀ NHANH CHÓNG BẠN NÊN BIẾT

CÁCH LÀM SẠCH XI MĂNG TRÊN NỀN NHÀ HIỆU QUẢ VÀ NHANH CHÓNG BẠN NÊN BIẾT
CÁCH LÀM SẠCH XI MĂNG TRÊN NỀN NHÀ HIỆU QUẢ VÀ NHANH CHÓNG BẠN NÊN BIẾT
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
CÁCH LÀM SẠCH XI MĂNG TRÊN NỀN NHÀ HIỆU QUẢ VÀ NHANH CHÓNG BẠN NÊN BIẾT

Trong quá trình xây sửa nhà thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc sàn nhà bị vấy bẩn bởi những vết xi măng. Nếu không chú ý lau sạch khi còn ướt thì sau khi khô sẽ rất khó vệ sinh. Có khá nhiều cách làm sạch xi măng trên nền nhà dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu những cách dưới đây nhé!

1. Làm sạch vết xi măng bằng các nguyên liệu sẵn có

Có khá nhiều cách để làm sạch các vết xi măng từ nguyên liệu sẵn có trong gia đình bạn. Từ bàn chải, nước ấm, búi sắt, giấm hay baking soda,....

Bạn có thể dùng những nguyên liệu sẵn có đó để dễ dàng tẩy những vết xi măng trên nền nhà. Những phương pháp này sẽ mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho bạn đấy!

Đối với nguyên liệu là Baking Soda và giấm, bạn có thể tẩy vết xi măng trên nền nhà một cách dễ dàng. 

Bạn đổ baking soda vào bình chứa, đổ thêm nước vào bột baking để thành hỗn hợp dạng sệt. Dùng phần đuôi của bàn chải đánh răng để trộn đều hỗn hợp cho đến khi không chảy nước hoặc quá ướt là được. Bạn dùng hỗn hợp vừa pha phết lên những vết xi măng giữa nền nhà bằng bàn chải. Sau một phút, bạn xịt thêm hỗn hợp giấm nước theo tỉ lệ 1:1 lên baking soda trên vết xi măng.

Bạn xịt hỗn hợp giấm và nước nhiều lần lên hỗn hợp trên vết xi măng để tạo phản ứng hóa học. Dung dịch này sẽ khiến vết bẩn sủi bọt. Bạn dùng bàn chải đánh răng cũ để chà dung dịch giấm lên vết xi măng. Khi hỗn hợp chuyển màu tối là xi măng đã được tẩy sạch tương đối trên nền nhà.

Sau đó bạn dùng khăn sạch để lau hết hỗn hợp trên nền nhà. Có thể tráng và lau nhiều lần để loại bỏ hết vết bẩn trên nền nhà. Cách này có thể áp dụng để làm sạch những vết ố lâu ngày trong nhà tắm.

Lau sàn nhà sau khi tẩy xi măng

Đừng quên bước lau nhà thật sạch sau khi làm sạch xi măng

Dao và gôm tẩy cũng là hai vật liệu dùng để làm sạch vết xi măng trên nền nhà hiệu quả. Với những vết xi măng nhỏ và độ bám ít trên nền nhà thì áp dụng cách này là hợp lý nhất.

Trong lúc dùng dao để cạo đi lớp xi măng thì chắc chắn sẽ làm xước nền nhà. Gôm tẩy là vật liệu dùng để tẩy bớt các vết xước mà dao gây ra. Cuối cùng bạn dùng nước lau sàn để lau nhà sạch bóng nhé.

Bạn cũng có thể dùng xăng để tẩy đi những vết xi măng trên nền nhà. Vật liệu cần chuẩn bị đơn giản là khăn đã giặt sạch phơi khô và xăng. Bạn thấm xăng lên khăn rồi chà trên nền gạch có bám bẩn xi măng.

Xăng có mùi nồng và hại cho da nên bạn nhớ trang bị bao tay và khẩu trang đầy đủ khi tiếp xúc. Khi dùng phương pháp này làm sạch các vết xi măng thì bạn nên mở tất cả các cửa để mùi xăng dễ bay đi.

Cuối cùng hãy dùng nước lau sàn có hương thơm dịu nhẹ lau nền nhà giúp loại bỏ đi những mùi xăng còn sót lại.

2. Tẩy vết xi măng trên nền nhà bằng chất tẩy chuyên dụng

Một loại hóa chất thường được sử dụng trong các công ty vệ sinh công nghiệp, đó là H+T01. Đây là một loại hóa chất có tính tẩy rửa mạnh nên việc tẩy vết xi măng trên nền nhà bằng hóa chất này hoàn toàn không phải là vấn đề.

Bạn dùng chổi sơn quét dung dịch H+T01 lên vết xi măng, chờ vết xi măng bị sủi bọt lên xong rồi lau đi bằng miếng Pad. Bạn cũng có thể dùng chổi sơn đưa đi đưa lại cho vết xi măng được tan hết. Sau khi tẩy bằng H+T01 xong thì bạn có thể dùng khăn nhúng nước để lau sạch.

Sau khi những vết bám xi măng trên nền nhà đã hoàn toàn được tẩy sạch rồi thì bạn lau nhà lại bằng nước lau nhà để loại bỏ mùi hóa chất còn sót lại.

Một loại hóa chất nữa bạn có thể sử dụng để tẩy sạch các vết bám bẩn trên nền nhà. Đó là hóa chất bóc tẩy RUST OUT.  Chất này có phản ứng nhanh với vết bẩn, giúp làm sạch vết bám xi măng trên nền nhà hiệu quả.

Với các vết xi măng trên nền nhà thì bạn sử dụng RUST OUT một lượng vừa đủ đổ lên vết xi măng, sau đó dùng các miếng Pad chuyên dụng để chà xát lên vết xi măng.

Cuộc sống bận rộn ngày nay với nhiều công việc phải lo toan thì việc vệ sinh nhà cửa đôi khi rất khó khăn để bạn có thể sắp xếp thời gian để làm được. Chính vì vậy mà nhiều công ty vệ sinh công nghiệp được hình thành nhằm giải quyết vấn đề đó. 

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG