KHÔNG MAY ÁO QUẦN BỊ MỐC THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO?

KHÔNG MAY ÁO QUẦN BỊ MỐC THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO?

KHÔNG MAY ÁO QUẦN BỊ MỐC THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO?

KHÔNG MAY ÁO QUẦN BỊ MỐC THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO?

KHÔNG MAY ÁO QUẦN BỊ MỐC THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO?
KHÔNG MAY ÁO QUẦN BỊ MỐC THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO?
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
KHÔNG MAY ÁO QUẦN BỊ MỐC THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO?

Công việc nội trợ không hề dễ dàng, suốt ngày phải đối mặt với hàng tá công việc chồng chất. Trong công việc giặt áo quần thường xuyên gặp những khó khăn trên quần áo như bị phai màu, bị dính những vết dầu mỡ khó tẩy,...và áo quần không may bị mốc là một hiện tượng phổ biến. Vậy, khi quần áo bị mốc thì phải làm thế nào?

Khi vừa mặc xong chiếc áo nhưng chưa kịp giặt thì sau một vài hôm sẽ xuất hiện những đốm mốc màu đen. Đặc biệt trên vải cotton hoặc vải tự nhiên rất dễ nấm mốc phát triển. 

Nếu trong tay bạn có “bí quyết” sau thì việc đánh bay những chiếc quần áo bị mốc “nhẹ tựa lông hồng”. Cùng lưu giữ và mách nhỏ với những người thân xung quanh để cho những chiếc áo quần bị mốc không bị xấu đi vì những đốm mốc nhé.

1. Hàn the

Là một loại hóa chất công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong các xí nghiệp và nhà máy. Một loại hóa chất độc hại nhưng là chất tẩy rửa rất tốt đặc biệt những chiếc áo quần không may bị mốc.

Hàn the có 2 loại loại dung dịch hoặc dạng bột nếu ở dạng dung dịch thì có thể đổ vào chậu và giặt như bình thường, nhưng nếu ở dạng bộ thì hòa tan cùng nước nóng và đổ vào giặt như bình thường. Nếu bạn có máy giặt thì đổ vào lồng giặt sau chốc lát những vết mốc trên áo “không cánh mà bay”.

Lưu ý: vì hàn the là những nguyên liệu công nghiệp độc hại nên mọi người hạn chế tiếp xúc trực tiếp hoặc đeo bao tay bảo hộ để giặt. Phải xả qua nhiều lần với nước sạch.

2. Khoai tây

Rất quen thuộc trong không gian bếp của các chị em nội trợ. Khoai tây cũng được xem là “đũa thần” đánh bay những vết mốc trên quần áo đấy.

Vừa rẻ tiền vừa quen thuộc lại còn không gây độc hại. Cách tẩy như sau: cắt khoai tây thành những lát mỏng xoa nhẹ lên chỗ mốc, đến khi khoai tây chảy hết nhựa tiếp tục thay miếng khác, việc đó tiếp tục diễn ra cho đến khi những vết mốc trên áo mờ đi rồi biến mất tiêu (Khoai tây cũng có thể tẩy những nấm mốc trên chất liệu da)

3. Baking Soda

Baking Soda được coi là chất tẩy thần dược của áo quần. Đánh bay những vết mốc trên áo cũng như khử mùi hiệu quả. Hòa chung bột giặt cùng bakingsoda vừa đủ ngâm từ 5-10 phút sau một lúc vò sạch ở những vết mốc rồi tự dưng nó sẽ biến mất trong chớp mắt.

Những lưu ý: không nên ngâm quá lâu chỉ tối đa 10 phút, tốt hơn khi giặt tay, không được vò  quá mạnh.

4. Phơi nắng

Đây là biện pháp tối ưu khi ta phát hiện kịp thời áo vừa có những dấu hiệu nấm mốc hoặc mới bị ít thì nhanh chóng giặt như bình thường rồi mang ra phơi dưới ánh nắng mặt trời với những tia nắng phát ra từ mặt trời giúp thiêu đốt những loại nấm, khi nó mới hình thành.

Nếu thời tiết ẩm ướt bất lợi thì ta có thể dùng các thiết bị sưởi, máy sấy làm khô nhưng phải chú ý kẻo cháy. Sau khi hong khô đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời, những vết mốc sẽ không còn nữa.

5. Thuốc Tẩy

Luôn là sự lựa chọn đầu tiên khi các nội trợ chưa có những mẹo tẩy áo từ những nguyên liệu tự nhiên đơn giản khác.

Thuốc tẩy một loại hóa chất độc hại, có mùi khó chịu nhưng tẩy được dường như tất cả mọi vết bẩn trên áo sáng màu như áo trắng. Ngâm thuốc tẩy cùng bột giặt để áo quần mốc vào ngâm trong vòng vài giờ đến khi những vết nấm mốc không còn nữa, theo hướng dẫn sử dụng ở vỏ chai.

Không dùng thuốc tẩy cho quần áo màu và nhớ đeo bao tay khi tiếp xúc với thuốc tẩy.

6. Giấm trắng

Rất quen thuộc với mọi gian bếp gia đình. Giấm luôn mang đến những phép màu cho ngôi nhà, gia vị trong nấu nướng, sức khỏe gia đình và với hàng chục công dụng bất ngờ khác nữa. 

Chúng ta không thể không đến công dụng tẩy trắng của giấm, tẩy những vết ố vàng, hay thậm chí cả những vết mốc khó chịu trên quần áo nửa.

Rất đơn giản chỉ cần hòa nước giấm cùng bột giặt ngâm áo quần bị mốc vào ít nhất là 1 tiếng sau đó giặt lại đem ra ánh nắng phơi những vết mốc “đi đâu mất tiêu”. Lưu ý khi tẩy áo quần của giấm: không được kết hợp chất tẩy khác với giấm vì nó sẽ gây tác động trái chiều tạo ra một loại khí độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG