Những mẹo nhỏ giúp làm giảm tiếng ồn xung quanh nhà bạn

Những mẹo nhỏ giúp làm giảm tiếng ồn xung quanh nhà bạn

Những mẹo nhỏ giúp làm giảm tiếng ồn xung quanh nhà bạn

Những mẹo nhỏ giúp làm giảm tiếng ồn xung quanh nhà bạn

Những mẹo nhỏ giúp làm giảm tiếng ồn xung quanh nhà bạn
Những mẹo nhỏ giúp làm giảm tiếng ồn xung quanh nhà bạn
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Những mẹo nhỏ giúp làm giảm tiếng ồn xung quanh nhà bạn

Một ngôi nhà yên bình mới là một mái ấm đích thực, tuy nhiên khi trang trí nội thất trong nhà mọi người chỉ thường quan tâm đến yêu cầu thẩm mỹ mà bỏ quên yếu tố quan trọng là cách âm. Những âm thanh ồn ào từ hàng xóm, từ đường phố hay từ chính những tiếng động của các thiết bị điện trong nhà có thể làm phiền và hưởng đến cuộc sống của bạn.

 

Nếu bạn cảm thấy khó chịu với khả năng cách âm trong nhà của mình hãy thử áp dụng những mẹo đơn giản sau đây.

 

Dán kín những kẽ hở ở cửa

 

Những cánh cửa theo thời gian sẽ xuất hiện những khe hở và đây chính là nguyên nhân làm cho nhà của bạn ồn ào hơn. Việc dán kín những khe hở trên những cánh cửa ra vào hoặc cửa sổ cũ vừa giúp ngăn phần nào tiếng ồn từ bên ngoài vừa giúp hạn chế côn trùng xâm nhập vào nhà của bạn.

 

Việc thay cửa mới sẽ rất tốn kém nên bạn có thể tự sửa bằng cách dùng keo dán silicone để dán kín những khoảng trống và những khe hở trên cửa. Thêm một lợi ích nữa khi dán những khe hở này là nhà của bạn sẽ ấm hơn do không bị gió lùa vào mùa đông và lại tiết kiệm tiền điều hòa vào mùa hè khi không khí mát không bị lọt ra ngoài.

 

Sắp xếp lại đồ đạc

 

Việc bày trí lại đồ nội thất trong nhà cũng rất có hiệu quả trong việc cách âm. Bạn nên để ghế sofa từ giữa phòng vào vị trí sát tường để chúng có thể giúp hấp thụ những âm thanh truyền từ bên ngoài hoặc phòng kế bên sang.

 

 

Xếp đầy giá sách

 

Nếu bạn là người yêu sách bạn sẽ vừ thỏa mãn được niềm đam mê lại vừa sử dụng sách như một lớp “tường cách âm”. Những giá sách hay tủ sách có khả năng cách âm rất tốt nên nếu bạn để giá sách ở phần tường giáp với các phòng bên cạnh sẽ giúp hạn chế tối đã những tiếng ồn. Và giá sách của bạn càng cao thì hiệu quả cách âm lại càng tốt.

 

 

Cách âm máy giặt

 

Mặc dù không được sử dụng hàng ngày nhưng tiếng ồn mà máy giặt gây nên làm khá nhiều người khó chịu. Tuy nhiên, thay vì đầu tư một khoản tiền lớn cho một chiếc máy giặt đời mới bạn có thể sử dụng cách sau để làm giảm tiếng ồn từ máy giặt.

 

Bạn nên đặt miếng đệm chống sốc hoặc thảm hấp thụ âm thanh phía sau và bên dưới máy giặt để hạn chế tối đa tiếng ồn. Thêm một mẹo nữa là lượng quần áo bạn giặt càng lớn thì tiếng động phát ra từ máy giặt lại càng to nên hãy chia nhỏ các mẻ giặt ra.

 

Lắp rèm cửa

 

Không chỉ có tác dụng che nắng vào mùa hè và chắn gió vào mùa đông, rèm cửa còn là giải pháp tuyệt vời để giảm tiếng ồn. Đặc biệt nếu nhà bạn lát sàn gạch hoặc gỗ thì rèm cửa sẽ giúp hấp những âm thanh vang dội lại từ bề mặt cứng.

 

 

Các loại vải được dệt khít và có chất liệu từ nhung hoặc len sẽ cách âm tốt hơn. Ngoài rèm cửa những chiếc gối trang trí hoặc thảm lót ghế cũng sẽ giúp nhà của bạn bớt ồn ào hơn.

 

Sử dụng nút bịt tai chống ồn 

 

Nút bịt tai chống ồn là một biện pháp chống ồn hiệu quả và dễ dàng sử dụng trong mọi trường hợp. Khi bạn không có cơ hội để thiết kế căn hộ của mình với những kiểu khác nhau. Bạn có thể sử dụng nút bịt tai chống ồn khi đi ngủ, trong làm việc, đi máy bay,... và mang đi theo mình mọi lúc, mọi nơi.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG