Tham khảo ngay cách vệ sinh thảm lông như mới

Tham khảo ngay cách vệ sinh thảm lông như mới

Tham khảo ngay cách vệ sinh thảm lông như mới

Tham khảo ngay cách vệ sinh thảm lông như mới

Tham khảo ngay cách vệ sinh thảm lông như mới
Tham khảo ngay cách vệ sinh thảm lông như mới
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Tham khảo ngay cách vệ sinh thảm lông như mới

     Thảm trải sàn được xem như một đồ vật trang trí quan trọng làm tăng thêm vẻ đẹp hiện đại cho không gian nội thất. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, sự xuất hiện của các vết ố, bụi bẩn là điều không thể tránh khỏi. Làm sao để giữ được những chiếc thảm luôn sạch sẽ như mới? Các cách vệ sinh thảm lông sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề đó. 

 

1. Giặt thảm lông xù trang trí

 

     Những tấm thảm lông xù thường “khó tính” hơn so với một vài các loại thảm lông khác. Cách giặt thảm lông xù đòi hỏi người dùng hết sức cẩn thận khi vệ sinh để phần lông của thảm không bị hư hoặc nhão. Để làm được điều đó cần phải thực hiện đúng theo quy trình sau.

 

+ Bước 1: Ngâm thảm trong nước lạnh tầm 50 phút để các sợi vải mềm mịn hơn giúp cho việc giặt dễ dàng hơn.
+ Bước 2: Khi đã ngâm đủ, nhấc thảm ra và giũ thật mạnh để bụi bẩn hoặc vết ố bong ra.
+ Bước 3: Chuẩn bị chậu nước hỗn hợp gồm xà phòng và nước ấm rồi cho thảm vào ngâm 30 phút.
+ Bước 4: Cho thêm một lượng hỗn hợp axit axetic nồng độ 0.3 – 3.2% vào để ngâm cùng 15 phút. 
+ Bước 5: Giặt sạch bằng nước rồi mang đi phơi.

 

 

2. Giặt thảm sợi tổng hợp

 

     Cách giặt thảm sợi tổng hợp yêu cầu không cao như như thảm lông xù. Do đó mà quá trình giặt cũng được thực hiện đơn giản hơn, những hiệu quả làm sạch vết bẩn, mùi cho thảm cũng vô cùng cao. 

 

+ Bước 1: Cho 1 lớp mỏng baking soda lên bề mặt của thảm rồi để vậy trong khoảng 30 phút.
+ Bước 2: Sử dụng máy hút bụi hút sạch phần bột bụi trên thảm.
+ Bước 3: Giũ cho thảm sạch rồi mang ra phơi dưới ánh nắng nhẹ.

 

3. Cách giặt thảm dùng trang trí bằng nỉ

 

     Đối với loại thảm này thì người dùng có thể áp dụng nhiều cách vệ sinh thảm. Tùy vào từng trường hợp mà áp dụng cách giặt thảm nỉ khác nhau. Sau đây sẽ là cách cách giặt tương ứng.

 

+ Cách 1: Nếu thảm bị dính dầu mỡ thì bạn nên dùng hỗn hợp 7 nước 3 xăng. Rồi dùng một miếng vải thật dày ngâm vào dung dịch đó khoảng 2 phút và vắt khô. Cuối cùng bạn chỉ viết áp tấm vải lên những chỗ bị vấy bẩn kết hợp với bàn là ủi đều là được.
+ Cách 2: Nếu thảm bị dính nước có màu thì bạn nên chiếc khăn khô lau phần nước bị đổ lên thảm. Sau đó bạn lấy nước xịt kính xịt trực tiếp vào vết bẩn và để tấm khăn trắng lên phía trên. Rồi lấy bàn là ủi vài lần cho đến khi vết bẩn dính sang chiếc khăn trắng là được.

 

 

4. Giặt thảm bằng máy giặt

 

     Cách vệ sinh thảm lông như: lông cừu hoặc lông xù, việc dùng tay giặt chỉ giúp giặt được những chiếc có kích thước nhỏ. Nhưng nếu là thảm có kích thước lớn thì nên dùng phương pháp hỗ trợ hiện đại hơn như máy giặt phun hút. Thiết bị này chuyên dụng với công suất máy cao và hiệu quả mang lại hoàn hảo hơn cả giặt tay. Sạch, chất liệu đảm bảo, thời gian giặt nhanh tuy nhiên giá thành cao.

 

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG