Tổng hợp các cách tẩy mốc trên ghế sofa nhanh, hiệu quả

Tổng hợp các cách tẩy mốc trên ghế sofa nhanh, hiệu quả

Tổng hợp các cách tẩy mốc trên ghế sofa nhanh, hiệu quả

Tổng hợp các cách tẩy mốc trên ghế sofa nhanh, hiệu quả

Tổng hợp các cách tẩy mốc trên ghế sofa nhanh, hiệu quả
Tổng hợp các cách tẩy mốc trên ghế sofa nhanh, hiệu quả
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Tổng hợp các cách tẩy mốc trên ghế sofa nhanh, hiệu quả

     Các vết mốc xuất hiện trên ghế sofa của gia đình bạn, khiến chiếc ghế trở nên cũ kỹ và kém hấp dẫn hơn. Bạn băn khoăn không biết làm cách nào để tẩy sạch những vết mốc này? Mà phương án mua mới thì thực sự tốn kém. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách tẩy mốc trên ghế sofa vô cùng hữu hiệu mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng ngay tại nhà qua bài viết chia sẻ dưới đây.

 

Cách tẩy mốc trên ghế sofa da

 

     Để tẩy các vết mốc trên ghế sofa da, chúng ta có 3 cách để loại bỏ hoàn toàn chúng một cách dễ dàng. Đảm bảo những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn nhiều bất ngờ.

 

 

1. Tẩy mốc sofa da với giấm

 

     Đầu tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị một chút giấm ăn và miếng vải mềm sạch để tiến hành vệ sinh. Giấm có tính axit rất nhẹ nên bạn hoàn toàn yên tâm sẽ không gây hư hại bề mặt da ghế.

 

  • Bước 1: Đổ giấm ăn ra chậu hoặc ra bát
  • Bước 2: Dùng miếng vải sạch đã được chuẩn bị sẵn đem nhúng vào dung dịch giấm
  • Bước 3: Dùng khăn đã nhúng giấm lau sạch toàn bộ bề mặt ghế sofa da không bỏ sót bất kỳ chỗ nào bởi thực tế, một khi ghế đã xuất hiện vết mốc thì những khu vực khác cũng tiềm ẩn mầm mống. Và đặc biệt, bạn cần lau chùi thật mạnh khu vực vết mốc bị lộ rõ hơn. 
  • Bước 4: Lấy một tấm vải mềm khô, sạch lau lại toàn bộ bề mặt ghế một lần nữa. Bạn sẽ nhìn thấy kết quả rất bất ngờ. Chiếc ghế sofa của bạn đã được bóng loáng như mới.

 

2. Tẩy mốc sofa da với rượu

 

     Với cách này, bạn cần chuẩn bị một ít rượu với nước ấm cùng khăn sạch hoặc vải mềm để vệ sinh ghế.

 

  • Bước 1: Bạn tiến hành hòa lẫn rượu với nước ấm theo tỉ lệ 50: 50
  • Bước 2: Dùng khăn sạch/ vải mềm đã được chuẩn bị sẵn nhúng vào dung dịch vừa pha xong.
  • Bước 3: Lau toàn bộ bề mặt ghế da kể cả khu vực không bị nấm mốc
  • Bước 4: Dùng máy sấy để sấy khô bề mặt ghế. Chú ý chỉ nên sấy ở mức nhiệt độ trung bình không nên sấy ở nhiệt độ quá cao. Bởi khi sấy ở nhiệt độ cao sẽ rất dễ gây hư hại bề mặt da ghế, khiến tuổi thọ ghế bị giảm và hư hại nhanh hơn.

 

3. Tẩy mốc sofa da với baking soda

 

     Tẩy mốc ghế sofa bằng baking soda thì chắc chắn nguyên liệu không thể thiếu đó chính là bột baking soda. Ngoài ra, bạn sẽ cần chuẩn bị thêm các dụng cụ khác như: nước ấm, vải sạch, máy sấy.

 

  • Bước 1: Hoà tan bột baking soda với nước ấm theo tỉ lệ 1:1
  • Bước 2: Nhúng vải mềm vào dung dịch đã hoà tan ở bước 1
  • Bước 3: Dùng miếng vải lau sạch toàn bộ bề mặt của ghế da một lượt.
  • Bước 4: Dùng máy sấy để sấy khô bề mặt ghế sofa da sau khi lau chùi tẩy mốc. Chú ý, nhiệt độ sử dụng là nhiệt độ sấy khô, không dùng nền nhiệt độ cao sẽ gây hư tổn bề mặt da ghế.

 

Cách tẩy mốc trên ghế sofa nỉ

 

     Khác với chất liệu sofa da, để tẩy sạch vết mốc trên ghế sofa nỉ, bạn sẽ cần phải thực hiện nhiều công đoạn hơn. Cụ thể như sau:

 

 

  • Bước 1: Sử dụng máy hút bụi để vệ sinh toàn bộ bề mặt nỉ của ghế sofa, đặc biệt là ở vị trí các khe, kẽ ghế. Nếu trong trường hợp, bạn không có máy hút bụi thì có thể sử dụng vải/ khăn để lau chùi bề mặt.
  • Bước 2: Lấy dung dịch nước rửa bát hoặc xà phòng hoà tan với nước ấm theo tỉ lệ 1:4 và khuấy đều cho đến khi tạo thành dung dịch bọt.
  • Bước 3: Thoa lớp bọt vừa được tạo thành lên vị trí bề mặt ghế bị mốc và dùng bàn chải đánh thật kỹ. Lưu ý, thao tác đánh nên thực hiện nhẹ nhàng không nên chà quá mạnh sẽ gây xước bề mặt vải. Các lớp bọt sẽ thấm từ từ vào bên trong và loại bỏ hoàn toàn vết mốc.
  • Bước 4: Sau khi đã thực hiện chà sạch và kĩ khu vực vết mốc thì dùng thanh gạt sạch lớp bọt phía trên ghế. Sau đó, dùng khăn sạch lau sạch lại bề mặt ghế.
  • Bước 5: Hong khô ghế. Ở bước này, bạn nên để hong khô ghế tự nhiên, tốt nhất nên mở các cửa cho nắng và gió lưu thông bên trong. Cách này vừa tăng hiệu quả làm sạch vừa giúp ghế thơm tho hơn.

 

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG