10 sai lầm hay mắc phải trong việc dọn dẹp nhà cửa

10 sai lầm hay mắc phải trong việc dọn dẹp nhà cửa

10 sai lầm hay mắc phải trong việc dọn dẹp nhà cửa

10 sai lầm hay mắc phải trong việc dọn dẹp nhà cửa

10 sai lầm hay mắc phải trong việc dọn dẹp nhà cửa
10 sai lầm hay mắc phải trong việc dọn dẹp nhà cửa
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
10 sai lầm hay mắc phải trong việc dọn dẹp nhà cửa

Trong quá trình dọn dẹp và chăm sóc nhà cửa, chúng ta thường mắc phải những sai lầm không chỉ gây hại cho những đồ vật xung quanh mà còn cho chính bản thân chúng ta.

 

1. Dùng chổi thay cho máy hút bụi

 

 

Tất nhiên, việc quét bụi bẩn và mảnh vụn trên sàn bằng chổi sẽ dễ dàng hơn nhiều so với hút bụi hoặc lau. Nhưng có một điều là chổi không thu thập bụi bẩn mà thay vào đó, nó nâng tất cả lên không trung và lan tỏa ra khắp phòng. Bạn chỉ nên sử dụng chổi trong trường hợp cần nhanh chóng thu dọn bột mì rơi vãi. Còn trong tất cả các trường hợp khác, tốt hơn là sử dụng cây lau nhà hoặc máy hút bụi. Và các cây lau nhà hiện đại thuận tiện trong việc sử dụng hơn nhiều so với các cây lau kiểu cũ.

 

2. Đổ dầu mỡ vào cống hoặc bồn cầu

 

 

Ít người trong chúng ta biết rằng những thứ như dầu mỡ không nên đi vào đường ống thoát nước. Mặc dù có thể dễ dàng rửa sạch bằng nước nóng và xà phòng từ bồn rửa và đẩy chúng vào đường ống, nhưng một khi dầu mỡ đến phần gấp khúc của đường ống, nó sẽ đọng lại trên thành ống, tích tụ và dẫn đến tắc nghẽn và có mùi khó chịu. Để không tạo ra tình huống phải sử dụng hóa chất tẩy rửa hoặc gọi thợ sửa ống nước, hãy cố gắng tránh bỏ nhầm những thứ độc hại vào đường ống thoát nước. Phần dầu mỡ thừa có thể cho vào túi chống thấm và vứt vào thùng rác.

 

3. Không sử dụng máy tạo ẩm

 

 

Giấy dán tường trong các căn hộ có thể bị ẩm và mốc nếu môi trường có độ ẩm cao liên tục. Thảm, sàn gỗ và các món đồ bằng gỗ công nghiệp cũng chịu tác động của không khí quá ẩm. Ở độ ẩm hơn 55%, sàn nhà bị ẩm và có thể phồng lên, biến dạng và bắt đầu kêu cót két. Nhưng ít người biết rằng thiếu độ ẩm cũng có hại cho cơ thể và có thể góp phần phát triển các bệnh khác nhau - từ dị ứng, khô mắt đến viêm phế quản. Để chăm sóc sức khỏe của bạn, không nhất thiết phải mua máy tạo độ ẩm. Hãy tập trung vào cảm giác của mình và làm ẩm không khí thường xuyên hơn, ví dụ như dùng một chai xịt thông thường.

 

4. Rửa nhà vệ sinh và bồn rửa mà không cần găng tay

 

 

Chúng ta đã quen với việc sử dụng các chất hóa học mạnh (chất tẩy rửa khử trùng và kháng khuẩn) để rửa bồn cầu và bồn rửa. Nhưng ít người sử dụng những sản phẩm này với các biện pháp bảo vệ như đeo găng tay và khẩu trang. Khi tiếp xúc với da, các hoạt chất có thể gây kích ứng và thậm chí là bỏng hóa chất. Hít phải hơi của nó cũng nguy hiểm. Bản thân các nhà sản xuất cũng luôn khuyến cáo chỉ sử dụng các sản phẩm này ở những nơi thông gió tốt.

 

5. Trồng cây lớn gần nhà

 

 

Thật tuyệt khi nhìn thấy hoa hồng nở hoa hoặc ngửi thấy một bụi cây thơm gần cửa sổ của bạn. Tuy nhiên, các chuyên gia không khuyến khích trồng cây lớn và cây rậm rạp gần nhà, bởi rễ của chúng có thể phá hủy nền đất, trong khi việc tưới nước thường xuyên có thể làm hỏng bề mặt ngoài của ngôi nhà. Để tránh các vấn đề này, hãy đảm bảo rằng các cây trồng gần nhà phải đáp ứng các tiêu chuẩn như cách xa các bức tường ít nhất 6 mét đối với cây lớn, và 3 mét đối với cây bụi. Các vấn đề với nền móng có thể dẫn đến việc ngôi nhà bị nghiêng đổ, rất nguy hiểm.

 

6. Luôn mở cửa sổ

 

 

Hãy cân nhắc để đóng mở, cửa sổ một cách hợp lý. Bởi thủy tinh gần như chặn hoàn toàn tia cực tím B, nhưng lại truyền tia cực tím loại A. Đây là những tia gây ảnh hưởng đến da và làm cho đồ đạc mất màu. Nhưng nếu giữ rèm cửa đóng liên tục, bạn sẽ kích thích một số loại vi khuẩn trong nhà phát triển - thứ sẽ bị kiềm hãm sức sống dưới ánh mặt trời.

 

7. Giặt thảm quá thường xuyên

 

 

Một tấm thảm sạch là niềm tự hào của bất kỳ người nội trợ nào. Nhưng tẩy vết bẩn và làm sạch nó tốn rất nhiều thời gian và năng lượng. Nhưng có điều, giặt quá thường xuyên có thể gây hại cho thảm, đặc biệt là những tấm thảm làm từ chất liệu nhân tạo. Thảm có thể bắt đầu bị ẩm, keo của nó có thể bong và màu sắc sẽ mất dần. Tất cả điều này có thể dẫn đến việc hư hỏng hoàn toàn sản phẩm. Để kéo dài tuổi thọ của thảm, không nên làm ướt thảm quá thường xuyên và vệ sinh bề mặt đúng cách: hút bụi thảm khoảng 2 lần một tuần và giặt ít nhất mỗi năm một lần.

 

8. Đóng cửa máy giặt

 

 

Thông thường, không có nhiều không gian trong phòng tắm để lắp đặt máy giặt, đó là lý do tại sao nhiều người luôn đóng kín cửa máy giặt. Tuy nhiên, khi đóng cửa, nước bên trong máy sẽ không được bay hơi. Tệ hơn nữa, độ ẩm tăng lên là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên để cửa mở một chút khi máy giặt không hoạt động.

 

9. Quá nhiều cây trong phòng ngủ

 

 

Phòng ngủ là nơi ấm cúng nhất trong ngôi nhà của bạn. Nhưng khi căn phòng này thiếu đi sự ấm cúng, chúng ta bắt đầu sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để đạt được điều đó. Ví dụ như mua thêm hoa, đồ trang sức và đồ lưu niệm với hy vọng rằng hương thơm nồng và các chi tiết tươi sáng sẽ thay đổi nhận thức của chúng ta, giúp tạo ra cảm giác thoải mái hơn trong căn phòng này.

 

Thực vật rõ ràng có thể cải thiện bầu không khí trong nhà và tạo ra sự thoải mái, nhưng không phải khi chúng ra hoa. Mùi nồng của thực vật có hoa và khí cacbonic có thể khiến bạn đau đầu. Mùi thơm của chúng cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Tốt nhất là nên đặt ít cây xanh và hoa trong phòng ngủ thì hơn.

 

10. Có quá nhiều quà lưu niệm trong nhà

 

 

Bạn càng cất nhiều đồ ở nhà thì bạn càng phải dọn dẹp nhiều hơn. Tất cả những bức tượng nhỏ và đồ lưu niệm chính là “nam châm” hoàn hảo để hút bụi, và loại bụi gia dụng này có thể gây ra các phản ứng dị ứng. Bể cá cũng nên đặt trong phòng lớn vì tiếng ồn từ máy lọc cũng gây nhiều sự khó chịu trong thời gian dài.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG