4 lưu ý dọn dẹp nhà đẩy lùi dịch bệnh

4 lưu ý dọn dẹp nhà đẩy lùi dịch bệnh

4 lưu ý dọn dẹp nhà đẩy lùi dịch bệnh

4 lưu ý dọn dẹp nhà đẩy lùi dịch bệnh

4 lưu ý dọn dẹp nhà đẩy lùi dịch bệnh
4 lưu ý dọn dẹp nhà đẩy lùi dịch bệnh
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
4 lưu ý dọn dẹp nhà đẩy lùi dịch bệnh

Bộ Y Tế đưa ra cảnh báo đặc trưng Covid-19 là không lơ lửng trong không khí, mà bám khá lâu vào các bề mặt gỗ, đá, sắt,… Bởi vậy, việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, vệ sinh thường xuyên các vật dụng trong nhà là cách hiệu quả để phòng ngừa dịch bệnh.


1. Dọn dẹp nhà bếp


Bạn biết không nhà bếp chính là nơi có nhiều "mầm mống bệnh gây hại" nhất đó. Một số côn trùng như gián, chuột,... thường hay "quậy phá" trong bếp. Côn trùng đến mang theo những mầm bệnh khó lường, gây hại cho sức khoẻ của gia đình bạn. Để phòng ngừa, tốt nhất là bạn cần thường xuyên dọn dẹp căn bếp, đổ rác hằng ngày và không để rơi vãi thức ăn thừa xuống sàn gây sự chú ý của chúng.

 

 

2. Lau nhà thường xuyên


Sau bếp thì sàn nhà là nơi bạn cần lưu ý để phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả đó. Việc đi lại thường xuyên khiến bạn vô hình chung mang những vi khuẩn gây bệnh từ bên ngoài vào trong nhà mình. Vậy nên để đẩy lùi dịch bệnh bạn cần phải lau nhà mỗi ngày, bạn có thể sử dụng các loại nước lau nhà để nhà cửa luôn sạch sẽ, thơm tho.

 


3. Thường xuyên giặt giũ các loại đồ vải 


Các đồ vải như chăn mền, ga gối, sofa là nơi trú ẩn của rất nhiều loại vi khuẩn mà mắt thường của bạn không thể nhìn thấy được. Hơn nữa, đây lại là những vật dụng mà bạn thường xuyên tiếp xúc mỗi ngày. Thế nên việc vệ sinh chúng lại càng cần thiết, bạn nên vệ sinh chăn mền, ga gối 1-2 tuần/ lần để đảm bảo môi trường sống sạch sẽ.

 

 

4. Vệ sinh các thiết bị trong nhà hay sử dụng


Một ổ vi khuẩn mà bạn không lường trước được đó chính là các thiết bị mà hằng ngày bạn vẫn sử dụng như điện thoại, điều khiển, máy tính bảng, công tắc điện,... Bạn có nhớ lần cuối cùng mình vệ sinh chúng là bao giờ không? Chắc hẳn bạn không nhớ đâu, vậy nên hãy vệ sinh chúng mỗi tuần bạn nhé!

 

Công thức đơn giản nhất mà bạn nên sử dụng để vệ sinh các vật dụng trên như sau: Đổ 2 nắp cồn 90 độ đổ ra khăn xô sau đó lau nhẹ nhàng xung quanh. Bằng việc vệ sinh mỗi ngày, bạn có thể nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và bảo vệ sức khoẻ chính bản thân mình.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG