5 lỗi dọn dẹp nhà cửa các bà nội trợ hay mắc phải

5 lỗi dọn dẹp nhà cửa các bà nội trợ hay mắc phải

5 lỗi dọn dẹp nhà cửa các bà nội trợ hay mắc phải

5 lỗi dọn dẹp nhà cửa các bà nội trợ hay mắc phải

5 lỗi dọn dẹp nhà cửa các bà nội trợ hay mắc phải
5 lỗi dọn dẹp nhà cửa các bà nội trợ hay mắc phải
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
5 lỗi dọn dẹp nhà cửa các bà nội trợ hay mắc phải

Dọn dẹp nhà cửa không phải cứ bỏ nhiều thời gian và sử dụng nhiều chất tẩy rửa là được. Nhiều bà nội trợ đang mắc phải những lỗi cơ bản, dẫn tới việc mất nhiều thời gian, công sức mà vẫn không đảm bảo được sức khỏe cho gia đình.

 

Hãy cùng Ngọc Cương tìm hiểu 5 lỗi dọn dẹp nhà cửa mà các bà nội trợ hay mắc phải nhé. Tránh được 5 lỗi dưới đây không những khiến cho ngôi nhà của bạn được sạch sẽ, mà còn giảm bớt thời gian dọn dẹp cho các bạn đấy.

 

1. Sử dụng nước tẩy rửa sai cách

 

Công dụng của nước tẩy rửa là làm sạch các đồ dùng nội thất trong nhà. Nhưng không phải cứ xịt trực tiếp lên các vật dụng là sạch hết được. Một trong những lỗi cơ bản mà nhiều bà nội trợ hay mắc phải đó là xịt nước tẩy rửa trực tiếp lên bề mặt đồ dùng nội thất.

 

Điều này không những không làm sạch được ngay lập tức. Mà còn khiến các vết bẩn bám chặt hơn, việc chùi rửa trở nên khó hơn.

 


Cách tốt nhất là xịt nước tẩy lên một cái khăn sạch để lau chùi đồ nội thất

 

Lỗi cơ bản thứ hai đó là sử dụng một loại nước tẩy cho tất cả các đồ dùng. Nhiều bà nội trợ cho rằng, nước tẩy rửa nào cũng có thể sử dụng được cho tất cả các đồ dùng. Thực tế, bạn không thể sử dụng xà phòng giặt đồ để rửa các đồ bếp. Chất tẩy rửa trong xà phòng rất nặng, và việc rửa bằng nước không thể làm sạch được. Các chất độc này sẽ bám vào thức ăn của chúng ta.

 

Hay bạn không nên sử dụng nước rửa bát để lau chùi mọi thứ. Thực tế nó không có công dụng làm sạch bồn cầu và các vi khuẩn có hại đâu. Vì vậy, hãy sử dụng các loại nước tẩy chuyên dụng, để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và độ bền cho các đồ dùng trong nhà.

 

Không cho nước tẩy rửa có thời gian phát huy tác dụng là lỗi cơ bản thứ 3. Thường thì chúng ta không có kiên nhẫn để chờ vì thói quen tiện tay làm luôn. Điều này khiến cho bạn không làm sạch được tối đa và phải tốn nhiều nước tẩy hơn để đạt được độ sạch như mong muốn. Lời khuyên cho bạn đó là đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để vừa đạt được hiệu quả cao nhất, vừa tiết kiệm.

 

2. Không thường xuyên làm sạch các dụng cụ cọ rửa

 

Chúng ta thường quên làm sạch các dụng cụ cọ rửa như miếng bọt biển, bàn chải, cọ. Nước và một chút chất tẩy rửa không thể làm sạch được. Bạn sẽ không làm sạch được các đồ dùng, vật dụng với các dụng cụ bẩn. Vì vậy, hãy thường xuyên vệ sinh các dụng cụ cọ rửa. Hãy thay định kỳ, đừng dùng từ năm nay sang năm khác.

 

 

3. Sử dụng quá nhiều xà phòng giặt và nước xả vải

 

Không phải cứ cho nhiều xà phòng giặt là sạch hết các vết bẩn. Hay ngâm đồ với nhiều nước xả vải thì sẽ thơm lâu.

 

 

Thực tế là việc sử dụng nhiều bột giặt khiến cho bạn không thể giặt sạch được. Lượng bột giặt còn dính lại trên áo quần có thể gây kích ứng cho da của bạn. Đặc biệt với làn da nhạy cảm của trẻ em và các vùng nhạy cảm trên cơ thể người.

 

Bạn sẽ tốn nhiều nước, sức lực và thời gian nếu cố gắng giũ hết xà phòng có trên áo quần mỗi lần giặt. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất cho bạn đó là hãy sử dụng lượng vừa phải thôi nhé.

 

Nước xả vải dùng đúng liều lượng sẽ làm mềm vải và có mùi thơm. Nhưng dùng quá nhiều sẽ khiến cho vải quần áo bị cứng lại, mùi hóa chất khó chịu gây đau đầu.

 


Hãy sử dụng một lượng nước xả vải vừa đủ để bảo vệ quần áo, máy giặt nhà bạn

 

4. Không lau chùi bồn cầu bằng nước tẩy chuyên dụng

 

Không phải tự nhiên mà người ta tạo ra một loại chất tẩy riêng cho bồn cầu. Có thể bạn chưa biết, nước tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn có hại mà không gây hại tới các vi khuẩn có lợi. Vi khuẩn có lợi ở đây là các loại vi khuẩn yếm khí có tác dụng phân giải chất thải.

 

Nhiều gia đình vì muốn tiết kiệm nên đã sử dụng nước xà phòng, xả vải để chùi rửa bồn cầu. Điều này diễn ra thường xuyên sẽ khiến cho bồn cầu bị nghẹt. Do 2 loại nước này có nồng độ tẩy rửa rất nặng, sẽ giết chết các loại vi khuẩn yếm khí có lợi trong bồn cầu.

 


Hãy đậy nắp bồn cầu khi giật nước để tránh vi khuẩn bắt lên

 

Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn hãy sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi bồn cầu.

 

Một lỗi sai nữa liên quan tới việc lau chùi bồn cầu đó là chúng ta thường không đậy nắp khi giật nước. Khiến cho vi khuẩn trong bồn cầu có cơ hội bay lên, phát tán vào không khí, bám lên tường xung quanh nhà tắm. Bất khi nào bạn giật nước bồn cầu, hãy nhớ việc đậy nắp lại nhé.

 

5. Quên lau chùi những vật dụng thường xuyên tiếp xúc

 

Đã bao lâu rồi bạn không lau chùi các loại điều khiển (TV, điều hòa…), tay nắm cửa, vòi nước…?

 


Đây là vật dụng tưởng không bẩn mà bẩn không tưởng trong nhà chúng ta đấy.

 

Đây là những vật dụng ngày nào chúng ta cũng tiếp xúc nhưng chẳng được lau chùi thường xuyên. Đây là một trong những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong ngôi nhà của bạn đấy. Vì vậy, hãy làm sạch thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn nhé.

 


Hãy thường xuyên lau chùi tay nắm cửa để tránh mang bệnh vào người nhé.

 

Trên đây là 5 lỗi cơ bản trong dọn dẹp nhà cửa mà nhiều bà nội trợ mắc phải. Lời khuyên cho bạn đó là hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi làm để tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc. Chúc các bà nội trợ tìm được niềm vui trong công việc dọn dẹp nhà cửa của mình nhé.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG