9 tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa siêu đẳng giúp tiết kiệm thời gian

9 tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa siêu đẳng giúp tiết kiệm thời gian

9 tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa siêu đẳng giúp tiết kiệm thời gian

9 tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa siêu đẳng giúp tiết kiệm thời gian

9 tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa siêu đẳng giúp tiết kiệm thời gian
9 tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa siêu đẳng giúp tiết kiệm thời gian
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
9 tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa siêu đẳng giúp tiết kiệm thời gian

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nó luôn đòi hỏi rất nhiều thời gian cũng như công sức của bạn. Đôi khi, chúng ta phải mất cả một ngày và rất nhiều nỗ lực để làm sạch được ngôi nhà, mang lại cảm xúc tuyệt vời theo cách chúng ta muốn. Chẳng hạn, những sợi tóc bị tắc lại ở miệng cống, nấm mốc, những vết bẩn trên cửa nhà tắm, bồn toilet – tất cả đều là những công việc dễ gây khó chịu cho tất cả chúng ta. Nhưng chúng ta đều có thể làm sạch mọi vết bẩn mà chẳng đổ chút mồ hôi công sức nào nếu biết những tuyệt chiêu đơn giản. Hãy cùng tham khảo 9 tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa siêu đẳng giúp tiết kiệm thời gian dưới đây nhé!

1. Làm sạch máy giặt

Làm sạch máy giặt

  • Bạn không cần làm sạch máy giặt bằng các sản phẩm làm sạch đắt tiền mà thay vào đó, bạn có thể sử dụng giấm thông thường. Đổ một ít giấm vào ngăn kéo cho bột giặt, cho nước xoáy giặt bình thường, Khi kết thúc, lồng giặt của bạn sẽ sạch bong, sáng bóng.
  • Ngoài ra, một mẹo nhỏ mà ít người biết liên quan đến việc tăng cường làm sạch quần áo với sự giúp đỡ của giấm. Hòa một phần ba lượng giấm so với bột giặt, giúp làm sạch quần áo một cách hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt đúng đối với quần áo màu.
  • Một số chất liệu quần áo dễ bắt lông động vật nuôi như chó, mèo. Hãy giặt những loại quần áo này với giấm trắng và lông sẽ không bao giờ dính vào quần áo của bạn thêm lần nữa.

2. Làm sạch bồn tắm

Làm sạch bồn tắm

Làm thế nào có thể làm sạch cả một bồn tắm to đùng trong khi chỉ có một mình cùng với khoảng thời gian ít ỏi? Đơn giản! Đun nóng một ít giấm trong lò vi sóng (chỉ cần được ấm ấm là được). Trộn giấm cùng với xà phòng trong một bình xịt ở tỷ lệ 1:1, không lắc mạnh bình xịt, chỉ lắc nhẹ nhàng cho hỗn hợp hòa đều vào nhau. Phun dung dịch vào bồn tắm, để yên trong 30 phút, sau đó lau đi với một miếng bọt biển. Kết quả sẽ làm bạn ấn tượng hơn so với những gì bạn nhận được với các sản phẩm làm sạch đắt tiền khác đó.

3. Làm sạch ray trượt cửa sổ

Làm sạch ray trượt cửa sổ

Chúng ta luôn mất nhiều thời gian vào việc làm sạch ray trượt cửa sổ. Tuy nhiên, đây là một cách giúp bạn làm điều đó một cách dễ dàng, không cần nỗ lực nhiều.

Rắc một chút baking soda vào nơi khó tiếp cận (chú ý đến các góc). Sau đó, đổ thêm một chút giấm - vết bẩn sẽ bắt đầu xuất hiện bong bóng, đó là một dấu hiệu tốt. Để khoảng 10-15 phút, backing soda và giấm sẽ đối phó với những vết bụi bẩn, rỉ sét cứng đầu. Sau khi để trong khoảng thời gian cần thiết, hãy lau sạch ray trượt cửa sổ bằng khăn giấy.

4. Làm thế nào để rửa đồ chơi trẻ em

Làm thế nào để rửa đồ chơi trẻ em

Mỗi bậc phụ huynh đều cảm thấy lo lắng khi gặp phải tình cảnh khắp nơi trong nhà lăn lóc đồ chơi dưới sàn. Vì vậy, đôi khi đồ chơi cần phải được vệ sinh rửa sạch. Hiện nay, có một cách tránh lãng phí nhiều thời gian vào việc này. Hãy đựng tất cả đồ chơi vào trong một giỏ lưới và cho chúng vào máy giặt, máy giặt sẽ giúp làm sạch chúng một cách nhanh chóng.

5. Loại bỏ những vết bẩn cứng đầu

Loại bỏ những vết bẩn cứng đầu

Nhiều người trong chúng ta thường gặp phải những nét vẽ nhiều màu sắc ngang dọc trên tường nhà mà lau chùi mãi vẫn không làm sao đánh bay được vết mực vẽ. Tuy nhiên, có một số cách nhanh chóng và dễ dàng ít được biết đến, đó là:

  • Để loại bỏ những vết mực "vĩnh viễn" trên sàn nhà hoặc trên bàn, bôi một số loại kem đánh răng thông thường vào một miếng vải ướt (tốt nhất là tấm vi phim) và chà xát vào các vết bẩn.
  • Sử dụng keo xịt tóc hoặc chất khử mùi, thậm chí là chất aerosol phun trực tiếp lên bề mặt khu vực bị bẩn và rửa sạch lại với nước.
  • Phương pháp khác là sử dụng nước ngọt có ga thông thường và một miếng bọt biển. Rắc một chút sô-đa vào miếng bọt biển, chà khu vực bị bẩn và rửa sạch lại bằng nước.

6. Làm sao để loại bỏ sơn móng tay khi chúng dính vào vải

Làm sao để loại bỏ sơn móng tay khi chúng dính vào vải

Nếu đã từng rơi hoặc vô tình làm vỡ một chai sơn móng tay, đó là một bi kịch: bạn không chỉ bị mất lọ sơn móng tay có màu yêu thích mà còn phải suy nghĩ cách làm sạch vết sơn bị đổ ra? Dưới đây là một vài thủ thuật bạn có thể áp dụng:

  • Trước tiên, hãy để cho vết sơn khô lại, sau đó dùng sơn tẩy móng lau chùi vết sơn này. Chà vết bẩn bằng khăn giấy và loại bỏ những gì còn lại bằng một cục tẩy cao su. Chỉ trong vài phút mọi thứ lại sạch sẽ trở lại, sau đó lau sạch bằng nước ấm và xà phòng.
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu sơn móng tay đổ lên trên thảm? Hãy áp dụng tương tự như cách trên để loại bỏ vết bẩn, sau đó lau dấu với một miếng vải ẩm.

7. Làm sạch lò vi sóng

Làm sạch lò vi sóng

Với thủ thuật này, bạn có thể thực hiện làm sạch lò vi sóng chỉ trong năm phút. Cắt trái chanh làm đôi, đặt nó vào một cái tách và cho thêm một số cây quế rồi đặt tách trong lò vi sóng và bật lên trong vòng 5-10 phút ở điện năng thấp nhất. Chanh sẽ giúp làm sạch và khử trùng, còn quế sẽ giúp thoát khỏi mùi khó chịu.

8. Lau sạch bếp nấu ăn

Lau sạch bếp nấu ăn

Để không lãng phí nhiều giờ làm sạch nhà bếp, hãy áp dụng thủ thuật đơn giản này. Trộn một số baking soda với dầu thực vật cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Bôi hỗn hợp trực tiếp lên bề mặt bất kỳ vết dầu mỡ cứng đầu nào và để nó trong vòng 5-10 phút. Sau đó chỉ cần lau sạch bằng một miếng vải có xà phòng.

9. Đánh bay bụi bám lên đồ dùng

Đánh bay bụi bám lên đồ dùng

Có một cách dễ dàng để tránh phải tiêu tốn thời giờ cho việc lau chùi bụi bẩn trên đồ dùng. Cho một vài giọt tinh dầu vào khăn giấy và lau nó qua vùng bụi bặm. Sau đó, lau một lần nữa với một chiếc khăn giấy sạch. Bằng cách lau chùi này, làm cho bề mặt đồ nội thất thêm sáng bóng và giúp tránh khỏi bụi tích tụ.

Nguồn: quantrimang.com

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG