CÁCH TẨY VẾT NƯỚC CHÈ TRÊN SÀN NHÀ HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

CÁCH TẨY VẾT NƯỚC CHÈ TRÊN SÀN NHÀ HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

CÁCH TẨY VẾT NƯỚC CHÈ TRÊN SÀN NHÀ HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

CÁCH TẨY VẾT NƯỚC CHÈ TRÊN SÀN NHÀ HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

CÁCH TẨY VẾT NƯỚC CHÈ TRÊN SÀN NHÀ HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
CÁCH TẨY VẾT NƯỚC CHÈ TRÊN SÀN NHÀ HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
CÁCH TẨY VẾT NƯỚC CHÈ TRÊN SÀN NHÀ HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Sàn nhà thường xuyên bị bám bẩn bởi những vết bẩn khó xử lý như dầu mỡ, nước chè,..... Nhất là đối với vết nước chè lâu ngày thì rất khó để làm sạch. Vậy cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà

1. Dùng giấm ăn

Giấm ăn là một loại nguyên liệu có trong mặt trong gian bếp của mọi gia đình. Giấm ăn được xem như là một chất tẩy rửa an toàn, có hiệu quả thật sự trong việc làm sạch các vết bẩn lâu ngày ở nhiều chất liệu.

Với các vết bẩn ố vàng lâu ngày trên nền nhà như vết nước chè thì bạn có thể làm sạch với dung dịch  giấm ăn. Giấm ăn có nồng độ axit khá nhẹ và an toàn nên bạn chỉ cần dùng khăn khô nhúng vào và lau lên vết nước chè. Sau đó là  sạch nền nhà lại với nước lau nhà là đã sáng bóng rồi.

2. Dùng dầu hỏa

Dầu hỏa được biết đến là một chất đốt, chắc ít ai có thể biết rằng dầu hỏa lại có tác dụng tẩy rửa mạnh. Bạn có thể tẩy những vết bẩn cứng đầu nhất trên sàn nhà bằng dầu hỏa. 

Bạn dùng một miếng vải sạch và khô, thấm dầu hỏa rồi chà xát lên các vết bẩn trên nền nhà. Dầu hỏa bốc hơi nhanh nên bạn lưu ý thao tác thật nhanh để hiệu quả mang lại cao. 

Bạn cứ lặp đi lặp lại quá trình đó cho đến khi vết bẩn trên sàn được làm sạch hoàn toàn, sau đó lau lại bằng nước ấm để khử sạch dầu hỏa còn sót lại trên nền.

3. Tro bếp tẩy vết nước chè mới

Đối với những vết nước chè vừa xuất hiện, độ bám chưa cao thì bạn có thể dùng tro bếp để tẩy sạch. Tính ma sát của tro bếp sẽ giúp làm sạch vết ố hiệu quả. Bạn chuẩn bị một ít tro bếp mịn, không có nhiều tạp chất và sau đó thêm chút nước sền sệt rồi phết lên bề mặt sàn nhà bị ố. Sau 5-10 phút, bạn dùng bàn chải để chà mạnh là sàn nhà đã sạch bóng loáng.

4. Sử dụng muối hoặc vôi ăn trầu 

Muối cũng là một nguyên liệu dễ tìm có tác dụng làm sạch vết ố vàng do nước chè trên sàn nhà. Bạn có thể pha một chút muối vào nước lau sàn để làm sạch hiệu quả. Muối pha cùng nước lau sàn, bạn lưu lại trên nền nhà khoảng 15 phút rồi lau sạch.

Muối, chanh hoặc vôi ăn trầu đều là những "công cụ" đánh bay vết bẩn trên sàn nhà

5. Dùng baking soda và giấm ăn tẩy vết bẩn hiệu quả

Với nguyên liệu là sàn đá hoặc sàn xi măng thì bạn có thể dùng hỗn hợp baking soda và giấm để tẩy rửa hiệu quả.

Với sàn đá hoặc sàn xi măng, bạn nên dùng giấm pha baking soda thành hỗn hợp sệt để chà rửa. Nếu là nền gạch thô hoặc đá thì bạn có thể thay thế giấm bằng ô xy già để tránh bào mòn bề mặt nền nhà.

6. Dùng kem đánh răng làm sạch nền nhà

Một nguyên liệu cũng khá hiệu quả trong việc làm sạch các vết ố, kể cả trên quần áo lẫn trên nền nhà, đó là kem đánh răng.

Bạn có thể thoa trực tiếp kem đánh răng lên các vết ố trên nền nhà rồi đợi khoảng 10 phút. Sau đó dùng khăn ướt để lau sạch. Chất Flo có trong kem đánh răng giúp tẩy rửa những vết bẩn cứng đầu hiệu quả.

7. Dùng nước tẩy trắng chuyên dụng

Những vết nước chè đã bám rất lâu ngày trên nền nhà hay trên mặt kính thì dùng những nguyên liệu trên có vẻ không đạt hiệu quả cao. Trong trường hợp này thì bạn nên tìm đến những chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch. Nước tẩy trắng là chất hóa học nên bạn phải cẩn thận khi sử dụng, tốt nhất nên đeo bao tay và khẩu trang cẩn thận.

Bạn pha dung dịch gồm nước tẩy trắng và nước lạnh theo tỉ lệ 3:1, nhúng giẻ lau sạch vào hỗn hợp rồi chà lên vết bẩn. Cuối cùng bạn dùng nước sạch để vệ sinh lại thêm lần nữa là được.

Với những vết ố nằm trong kẽ hoặc góc khuất thì bạn có thể dùng bàn chải để vệ sinh sạch.

Để những vết bẩn không bị bám lại quá lâu gây khó khăn cho việc vệ sinh thì bạn cần phải dọn dẹp nhà thường xuyên. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để dọn nhà thường xuyên. Hiện nay tại TPHCM, những gia đình bận rộn đều chọn dịch vụ dọn dẹp nhà cửa từ các công ty vệ sinh công nghiệp. !

Trên đây là những cách tẩy vết nước chè trên sàn nhà đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Hi vọng sẽ có ích cho bạn!

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG