Cách vệ sinh kính hiệu quả cho kính sáng bóng

Cách vệ sinh kính hiệu quả cho kính sáng bóng

Cách vệ sinh kính hiệu quả cho kính sáng bóng

Cách vệ sinh kính hiệu quả cho kính sáng bóng

Cách vệ sinh kính hiệu quả cho kính sáng bóng
Cách vệ sinh kính hiệu quả cho kính sáng bóng
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Cách vệ sinh kính hiệu quả cho kính sáng bóng

Cách vệ sinh kính hiệu quả cho kính sáng bóng

 

Kính đang dần chiếm 1 vị trí quan trong trong việc xây dựng và làm đẹp cho những căn nhà. Từ những căn nhà nhỏ bình thường cho đến những căn nhà cao tầng rồi đến những tòa cao ốc, những văn phòng,…Từ những căn nhà của người dân bình thường chúng ta cũng rất dễ bắt gặp những chiếc cửa kính, bàn bằng kính, tủ bằng kính,… Nó vừa mang lại sự bền đẹp, chắc chắn và sang trọng cho ngôi nhà. Thậm chí thời đại kinh tế phát triển hơn như hiện nay, có rất nhiều những tòa nhà chọc trời được làm hầu hết bằng kính. Nếu ai có sự am hiểu về ngành xây dựng nói chung và về vật liệu xây dựng  nói riêng chắc hẳn đều biết đến 1 trường phái với tên gọi là “ trường phái Chicago “ thuộc trường phái kiến trúc hiện đại trên thế giới vào thế kỉ XIX đã sử dụng vật liệu chủ yếu là kính để tạo nên những cửa sổ rộng lớn cho những ngôi nhà chọc trời đầu tiên của mình. Đó là những “ cửa sổ Chicago “ nổi tiếng thế giới và là mở đầu cho nền kiến trúc kính hiện đại.

 

 

Dù là bất cứ loại nào, kính dùng cho các ngôi nhà bình thường để làm tủ, làm cửa, làm bàn hay là kính dùng trong công nghiệp. Dùng để xây các ngôi nhà cao tầng, những tòa cao ốc thì cũng không thể bền vững mãi được. Kính cũng có thể bị rỉ sét, bị ố vàng, bị axit,…nếu để lâu sẽ làm giảm chất lương của kính, mất đi sự sang trọng của kính. Chính vì thế, chúng ta cần quan tâm hơn đến kính của mình, những loại kính thông thường thì phải vệ sinh thường xuyên hàng ngày để kính bền hơn. Sáng hơn và không bị hư hỏng, còn với những loại kính ở những tòa nhà cao ốc. Những văn phòng thì việc vệ sinh kính, bảo trì kính nên được thực hiện từ 6 tháng 1 lần. Thậm chí nếu những tòa nhà ở những tỉnh giáp biển thì cần vệ sinh kính thường xuyên hơn từ 3 – 6 tháng nên vệ sinh ít nhất 1 lần. Tuy nhiên, vệ sinh kính cần thiết là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh kính 1 cách hiệu quả và nhanh nhất. Đặc biệt là những loại kính dùng cho gia đình thường ngày. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về những cách vệ sinh kính hiệu quả nhất ở tất cả những loại kính. Mời các bạn cùng Vệ Sinh Tâm Việt tìm hiểu nhé !

 

Vệ sinh những loại kính dùng cho hộ gia đình

 

Đối với những chiếc cửa kính trong gia đình, nó rất hay bám những bụi bẩn hàng ngày và việc vệ sinh kính cũng rất đơn giản nếu như các bạn biết những mẹo nhỏ dưới đây:

 

Dùng bột bắp:

 

Nếu như cửa kính của bạn lâu ngày bị ố bẩn, rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng hỗn hợp 2 muỗng canh bột bắp, 1 chén dấm trắng, nước ấm hòa tan rồi xịt lên kính, sau đó lau sạch. Vậy là tấm kính của bạn đã trở lại sạch bóng như mới ngay thôi.

 

Dùng rượu trắng:

 

Với những tấm kính bị những vết mờ do bụi bẩn và hơi ẩm, bạn có thể dùng khăn ướt tẩm vài giọt rượu trắng để lau. Chỉ 1 lúc sau, tấm kính của bạn sẽ sáng bóng ngay.

 

Dùng báo:

 

Những vết bụi bẩn thông thường trên những bề mặt dụng cụ kính, bạn chỉ cần lấy tờ báo mềm cũ thấm vào nước cho tờ báo hơi ẩm rồi lau sạch. Sau đó, bạn lau lại bằng khăn mềm khô là kính lại sạch ngay.

 

Dùng giấm :

 

Khi nào thì bạn nên vệ sinh kính bằng giấm? Khi bề mặt kính bị dính sơn thì bạn chỉ cần dùng vải thấm 1 ít giấm ăn  hoặc là 1 ít xăng để lau cho dễ dàng.

 

Muối:

 

Đây là 1 nguyên liệu thường là sẵn có ở những gia đình dùng để lau kính khi kính bị nước mưa bắn vào, bạn lấy 1 miếng vải bọc muối vào, sau đó lau nhẹ lên mặt kính và 1 lát sau là kính sẽ sáng bóng trở lại.

 

Dùng cát:

 

Khi mà kính nhà bạn không  may nị vướng bẩn bởi 1 vết vôi, vết sơn tường  thì bạn hãy yên tâm. Đơn giản là bạn chỉ cần dùng khăn ướt trộn với 1 ít cát và lau vào kính. Bạn chỉ cần lau vài đường là vết vôi hay vết sơn sẽ không cánh mà bay ^^

 

Dầu hỏa:

 

Nếu kính bị vết mờ do hơi nước hoặc bụi bẩn, bạn cũng có thể dùng khăn ướt tẩm với dầu hỏa để lau sạch. Cách này rất hiệu quả nhưng bạn cần phải thật cẩn thận khi sử dụng dầu hỏa bạn nhé.

 

Aceton:

 

Aceton chính là thành phần chính trong hóa chất tẩy sơn móng tay mà nhiều chị em vẫn thường sử dụng. Khi bề mặt kính bị ố vàng , bụi bẩn, bạn có thể dùng vài giọt nước dùng để tẩy sơn móng tay để lau kính , bạn nên lau bằng giấy khô sẽ hiệu quả hơn.

 

Chổi cao su:

 

Bạn nhúng chổi cao su vào xô nước nóng, nhỏ vào đó vài giọt nước xà bông rửa chén. Làm ướt bề mặt kính cần vệ sinh rồi thấm ướt cho cái chổi cao su, bắt đầu đẩy chổi từ trên xuống dưới. Bạn cứ lặp lại nhiều lần sẽ giúp cửa kính của bạn sạch bong sáng bóng như mới.

 

 

Vệ sinh những loại kính nhà cao tầng

 

Đối với việc vệ sinh kính cho những ngôi nhà cao tầng thì là 1 giai đoạn phức tạp hơn rất nhiều so với vệ sinh kính trong những hộ gia đình. Nó phức tạp hơn cả về  quy mô lẫn cách thức. Bởi kính được dùng để xây dựng những ngôi nhà cao tầng, thậm chí những tòa nhà cao ốc , nhưng công trình chọc trời là 1 việc làm không hề đơn giản.

 

Hiện nay, để vệ sinh kính cho những tòa nhà cao tầng, những văn phòng, những tòa cao ốc đã có những dịch vụ vệ sinh kính  chuyên nghiệp. Những công ty vệ sinh kính nổi tiếng như công ty Vệ Sinh Tâm Việt … đều là những công ty vệ sinh sau xây dựng nổi tiếng được khách hàng yêu thích.


Các tòa nhà cao tầng, văn phòng, cao ốc cần phải vệ sinh kính sau khi xây dựng hay vệ sinh bảo trì kính từ 6 tháng cho đến 1 năm nhằm 3 mục đích quan trọng :

 

Làm sạch kính sau xây dựng giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho các tòa nhà.

 

Làm sạch kính định kì hoặc thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ cho kính, đặc biệt là các tấm kính cường lực đắt tiền vì trong không khí tồn tại rất nhiều những bụi ion và cả những axit lâu ngày bám vào kính sẽ làm mờ, làm đục hay thậm chí là ăn mòn kính

 

Vệ sinh kính cho nhà cao tầng nó bao gồm rất nhiều quy trình phức tạp đòi hỏi độ chuyên nghiệp và chính xác cao , các bạn có thể tham khảo những bước vệ sinh kính của 1 dịch vụ vệ sinh kính chuyên nghiệp dưới đây:

 

Bước 1. Chuẩn bị khu vực vệ sinh.

 

Nên thông báo cho các tòa nhà cao tầng khu vực làm vệ sinh theo ngày.

 

Kết hợp với ban quản lí tòa nhà để bố trí khu vực làm vệ sinh.

 

Lắp ráp và kiểm tra độ an toàn của thiết bị vệ sinh.

 

Đặt biển báo và căng dây để cách ly khu vực với xung quanh để đảm bảo an toàn.

 

Di chuyển đồ đạc và căng bạt che nước.

 

Bước 2. Vệ sinh kính phần thô.

 

Dùng dao để cạo các vết sơn, vết keo hoặc silicon bám trên bề mặt kính

 

Sử dụng các hóa chất đặc biệt chuyên dụng được pha theo đúng tỉ lệ để vệ sinh các vết bẩn khó

 

Bước 3. Vệ sinh khung kính và kính bằng hóa chất.

 

Đầu tiên, cần phải pha hóa chất cần thiết theo tỉ lệ quy định.

 

Làm sạch khung kính, dùng chổi sơn để quét bụi, dùng khăn sạch chuyên dụng lau kính và những hóa chất cần thiết.

 

Làm ướt kính bằng dụng dịch vệ sinh.

 

Nhúng vào xô đựng dung dịch hóa chất rồi chà theo đường dích dắc ngang từ trên xuống cho đến hết tấm kính.

 

Gạt kính : theo 1 trong 4 cách : gạt theo chiều dọc, gạt theo chiều ngang, gạt theo hình góc vuông hoặc gạt theo đường dích dắc ngang từ trên xuống. Trong khi gạt phải giữ cho lưỡi gạt nghiêng 45 độ so với mặt kính, không được nhấc lưỡi gạt lên mà phải luôn để lưỡi gạt áp sát vào với mặt kính. Lau lưỡi gạt bằng khăn khô sau mỗi lần gạt.

 

Sau khi gạt xong, dùng khăn khô lau các phần xung quanh của tấm kính

 

Lưu ý, phải làm sạch từ hàng kính trên xuống hàng kính dưới, không được làm ngược lại.

 

Bước 4. Dọn dẹp.

 

Khi kết thúc hoàn thành xong công việc, gỡ bỏ bạt che, dây căng cách ly.

 

Chuyển đồ đạc về những vị trí cũ cho khách hàng, tháo dỡ thiết bị rồi lau sạch.

 

Trả lại cho khu vực trạng thái ban đầu cùng với những tấm kính sáng bóng, trả lại 1 bộ mặt sang trọng, hiện đại cho những tòa nhà, văn phòng.

 

Tổng kết

 

Như vậy, dù là bất kì mục đích sử dụng nào, dù là bất kì ở đâu, 1 tấm kính bị ố vàng. 1 tấm kính bị rỉ sét, bị axit và thậm chí là ăn mòn thì cái độ sang trọng và lịch sự của ngôi nhà đó, tòa nhà đó, văn phòng đó sẽ bị mất đi ngay lập tức. Kính là biểu hiện của sự sang tọng, lịch sự, quý phái và trang nhã, chính vì thế các bạn cần quan tâm nhiều hơn đến những vật dụng kính trong nhà mình. Thường xuyên vệ sinh, bảo trì , làm mới cho những tấm kính cũng chính là làm mới cho bộ mặt ngôi nhà của bạn.

 

Các bạn có thể tìm đến rất nhiều địa điểm, rất nhiều công ty chuyên làm dịch vụ vệ sinh sau xây dựng để vệ sinh kính công nghiệp dành cho những tòa nhà. Những văn phòng mà sử dụng nhiều đến kính. Bình thường vẫn có những nhân viên được giao nhiệm vụ lau kính, tuy nhiên , có những ngóc ngóc, có những độ cao và đặc biệt là phần kính bên ngoài thì nhân viên lau kính bình thường không thể làm được. Những tòa nhà mà mới xây dựng cũng nên sử dụng dịch vụ vệ sinh kính ngay sau khi hoàn thành để mang lại cho tòa nhà 1 bộ mặt ban đầu thật hiện đại và lịch sự.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG