Cách vệ sinh kính trong mùa hanh khô

Cách vệ sinh kính trong mùa hanh khô

Cách vệ sinh kính trong mùa hanh khô

Cách vệ sinh kính trong mùa hanh khô

Cách vệ sinh kính trong mùa hanh khô
Cách vệ sinh kính trong mùa hanh khô
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Cách vệ sinh kính trong mùa hanh khô

Cách vệ sinh kính trong mùa hanh khô

Cửa kính sạch bóng sẽ làm căn phòng bạn thêm phần sáng sủa, và sạch sẽ, thơm mát. Nhưng để làm sạch với những vết bẩn cứng đầu, đặc biệt là vệ sinh kính trong mùa hanh khô hiện nay không phải chuyện dễ dàng. Hôm nay Dịch vụ vệ sinh Ngọc Cương sẽ giúp bạn những mẹo nhỏ làm sạch kính, bạn có thể an tâm hơn trong việc dọn dẹp và vệ sinh nhé!

Sử dụng kính làm cho tầng không gian nơi ở của bạn trở nên rộng hơn, thoáng hơn. Nhưng kính cũng là nơi bắt bụi và bụi bám vào lâu nhất nếu ta không vệ sinh hằng ngày. Đặc biệt trong mùa hanh khô bụi bẩn càng có cơ hội bám vào kính nhiều hơn, làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như hạn chế tầm nhìn của người sử dụng.

Công tác chuẩn bị khi vệ sinh cửa kính

Đối với những khung kính có diện tích lớn, kính trên cao, khi bước vào mùa hanh khô chúng ta sẽ rất khó để vệ sinh kính sạch sẽ và mất khá nhiều thời gian, công sức cho việc lau dọn này. Chính vì vậy, trước khi tiến hành lau kính bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ thiết bị cho quá trình vệ sinh.

 

 

Chuẩn  bị sẵn 1 thùng nước sạch, kết hợp với nước lau kính chuyện dụng (đối với vệ sinh kính tại nhà bạn có thể thay thế dung dịch hóa chất bằng các nguyên liệu tự nhiên như: chanh, giấm, amoniac, xà phòng…. vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao), cây gạt bọt, cây nối,… Bạn cần di chuyển đồ đạc ra chỗ an toàn, sạch sẽ tránh khi vệ sinh làm rớt bẩn vào đồ.

Mẹo vệ sinh kính trong mùa khô hanh

Đối với cửa kính thông thường có thể làm sạch nhẹ nhàng bằng những dụng cụ đơn giản. Tuy nhiên, trong mùa hanh khô bụi bẩn bám vào kính chặt vào kính thì phải dùng những hoá chất có chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh.

Vệ sinh kính trong mùa mưa, mùa hanh khô đều phải tuân thủ theo một nguyên tắc vệ sinh chung.

Bước 1: Dùng nước lau kính hoặc nước sạch và vải mềm (khăn chuyên dụng) nhúng khăn vào nước lau kính sau đó lau theo chiều từ trên xuống dưới hoặc lau ngang. Chú ý chỉ lau đi tránh lau lại phần vừa lau sẽ làm lây phần kính vừa vệ sinh xong.

Bước 2: Dùng khăn mềm, sạch  lau lại phần vừa lau bằng nước. Lưu ý không dùng khăn để lại sợi khi lau kính, không dùng khăn cứng tránh làm xước kính.

Bước 3: Đối với khe kính, bạn nên lau bằng khăn ẩm và lau đi lau lại nhiều lần (khu vực này thường tập trung nhiều bụi bẩn).

 

 

Một số lưu ý khi vệ sinh kính trong mùa hanh khô

Trong mùa hanh khô, bụi bẩn dễ bám vào kính để vệ sinh kính sạch sẽ bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Không sử dụng quá tiết kiệm nước lau kính: Khi sử dụng quá ít nước lau kính, các vết bẩn không những không sạch hoàn toàn mà còn để lại các vết loang lổ trên bề mặt cửa kính.

Không lau kính trong ngày thời tiết quá nắng: Hanh khô bụi bẩn thường có cơ hội phát tán và bám vào kính nhiều hơn, nếu bạn lau kính trong ngày quá nắng không những không sạch kính mà còn tốn thời gian, công sức trong khi đó vết lau sẽ loang ra. Hãy chọn thời tiết mát mẻ để vệ sinh kính hiệu quả.

Tránh sử dụng khăn giấy để vệ sinh kính: Khăn giấy dù có mua loại tốt, cũng khó tránh khỏi việc cửa kính sẽ bị bám bụi giấy. Chính vì vậy loại bỏ khăn giấy thay vào đó bạn chọn khăn mềm để vệ sinh an toàn, hiệu quả.

Trên đây là một số chia sẻ cách vệ sinh kính trong mùa hanh khô của Dịch vụ vệ sinh Ngọc Cương chúng tôi, hy vọng các bạn sẽ có những cách vệ sinh kính hiệu quả khi mùa hanh khô đang bắt đầu nhé!

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG