Dọn dẹp nhà cửa trước Tết có ý nghĩa như thế nào?

Dọn dẹp nhà cửa trước Tết có ý nghĩa như thế nào?

Dọn dẹp nhà cửa trước Tết có ý nghĩa như thế nào?

Dọn dẹp nhà cửa trước Tết có ý nghĩa như thế nào?

Dọn dẹp nhà cửa trước Tết có ý nghĩa như thế nào?
Dọn dẹp nhà cửa trước Tết có ý nghĩa như thế nào?
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Dọn dẹp nhà cửa trước Tết có ý nghĩa như thế nào?

Dọn dẹp nhà cửa trước Tết không chỉ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sạch sẽ, tinh tươm đón năm mới tốt lành. Mà hơn hết là gắn kết gia đình bên cạnh nhau. Hãy cùng Thế Giới Thợ tìm hiểu ý nghĩa của tục dọn dẹp nhà cửa trước Tết nhé.
 

Ý nghĩa của tục dọn dẹp nhà cửa trước Tết
 

Công việc quét dọn và trang trí lại nhà cửa trước ngày Tết không chỉ là vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, mà nó còn có ý nghĩa  khác nữa:

 

 

a. Loại bỏ những “bừa bộn” của năm cũ để đón năm mới
 

Một năm trôi qua với nhiều lo toan. Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về là khoảng thời kì để tất cả người có thể sắp xếp, dọn dẹp mọi thứ thật tươm tất. Tất nhiên, niềm vui Tết sẽ không trọn vẹn nếu nhà cửa “bừa bộn” hoặc mang mùi ẩm mốc khó chịu chẳng hạn. Do đấy cần quét dọn nhà cửa sạch sẽ, sắp xếp mọi thứ thật ngăn nắp, mùi ẩm mốc. Để năm mới được “vạn sự như ý” thì thứ 1 nhà cửa nên tinh tươm và sạch sẽ.


Ngoài ra, dọn dẹp nhà cửa trước ngày Tết còn với thông điệp là xếp lại “bừa bộn” của năm cũ để chào đón năm mới An Khang, Thịnh Vượng.

 

b. Xóa bỏ mọi phiền muộn của năm cũ
 

Vật chất và tinh thần là “bằng chứng” rõ ràng nhất để phản ảnh thực tế tình hình của gia chủ. Những đồ vật trong nhà không đơn giản là dùng trong sinh hoạt hàng ngày. Mà chúng còn là “trợ thủ đắc lực” góp phần tạo nên hạnh phúc trong gia đình.

 

Thông thường tất cả vật dụng trong nhà thường gắn với một kỷ niệm vui, buồn. Do vậy, việc dọn dẹp, lau chùi cũng chính là lúc chúng ta ôn lại những kỷ niệm đó. Khi mọi thiết bị đều sạch sẽ cũng là lúc chúng ta xóa bỏ đi các phiền não, các điều xấu, không may trong năm cũ. Giúp cho ý thức được trấn an, vui vẻ.

 

c. Chào Xuân sang, rước lộc về nhà
 

(Theo văn hóa của người Việt chúng ta) Thần Tài mang tới may mắn và phúc lộc sẽ gõ cửa các ngôi nhà gọn gàng sạch sẽ, tươm tất, hạnh phúc trong các ngày đầu năm. Không giới hạn lại ở quan điểm tín ngưỡng. Mà thực tế khi nhà cửa được trang trí ngăn nắp thì chúng ta sẽ cảm thấy tự tin khi mời bạn bè, bà con tới nhà chơi vào những ngày Xuân. Hoặc ngược lại, bạn sẽ cảm thấy được sự tôn trọng. Khi được chủ nhà tiếp đãi trong bầu không khí ấm áp, không gian lịch sự gọn gàng.

 

d. Dọn dẹp nhà cửa – Gắn kết yêu thương
 

Ròng rã suốt 1 năm, khi gia đình được sum họp đông đủ. Bởi người lớn trẻ nhỏ đều bận rộn với công việc, học tập vẫn chưa có một ngày để sum họp, gắn kết yêu thương. Bởi Tết là khoảng thời gian được nghỉ “dài hơi” nhất trong năm. Và đây là cơ hội để các bạn cùng nhau chung tay dọn dẹp nhà cửa. Cùng nhìn lại các chuyện vui buồn trong năm cũ, gắn kết tình yêu thương sau khoảng thời gian dài xa cách.

 

e. Món quà tri ân
 

Suốt một năm dài từ công việc nội trợ, dọn dẹp nhà cửa vẫn do người phụ nữ đảm nhận. Tết như một dịp để được san sẻ yêu thương. Do vậy, chung tay dọn dẹp nhà cửa cũng là một món quà tri ân đầy ý nghĩa dành tặng cho  những người mẹ, người vợ suốt khoảng thời gian dài trong năm.

 

Ngoài ra, sau những tháng ngày xa quê, chắc chắn ai cũng không quên chọn các món quà gửi tặng người nhà lúc về thăm quê. Ngoài các giỏ quà Tết, trang phục,… sẽ thật ý nghĩa khi tặng người thân các sản phẩm từ thiên nhiên.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG