vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh
vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Hi hữu - Chuyện cả làng vui hát mỗi khi đi... đổ rác!

Đổ rác vốn là điều khó chịu với nhiều người, nhưng ở làng Đinh Xá việc này đã trở thành niềm vui sinh hoạt cộng đồng, một câu chuyện văn hoá. Qua những khúc nhạc vui nhộn, những bài dân ca, người đi thu rác Tạ Văn Cường đã truyền cảm hứng tới người dân trong làng, để mỗi khi đi đổ rác dân làng Đinh lại vui hát cùng nhau.

Chúng tôi về làng Đinh Xá, xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trong không khí vui tươi khi Xuân về, chúng tôi được chứng kiến một điều đặc biệt nơi làng quê này, đó là sự sôi nổi của hoạt động đi thu-đổ rác.

Lâu nay, việc đi thu-đổ rác là điều khó chịu đối với nhiều người bởi rác thải được cho là thứ bỏ đi bẩn thỉu, hôi hám. Nhưng gần đây suy nghĩ về rác đã thay đổi với người dân làng Đinh Xá, rác đã trở thành một câu chuyện, mỗi lần đi đổ rác là một không khí sinh hoạt động đồng nhiều ý nghĩa và phấn khởi.

Từ đầu năm 2017, anh Tạ Văn Cường (ở khu 4, làng Đinh Xá) tiếp nhận công việc đi thu gom rác sinh hoạt. Với tính cách sôi nổi, nhiệt tình, cần cù chịu khó, anh Cường đã thực hiện công việc của mình bằng những sáng tạo mà trước đó chưa từng có ở làng. Anh Cường tự bỏ tiền đầu tư một chiếc xe máy 3 bánh phục vụ công việc gom rác, lắp loa đài để thông báo thời gian thu rác và phát các bài hát dân ca để bà con nghe mỗi khi đi đổ rác.

Mỗi tuần 2 lần, anh Cường tiến hành đi thu gom rác ở quanh làng, anh Cường thực hiện công việc rất trách nhiệm. Với bà con trong làng, mỗi khi nghe tiếng loa thông báo thu gom rác, nghe thấy không khí vui tươi của những bài dân ca, những làn điệu quan họ được bật lên từ xe thu gom rác là bà con lại phấn khởi chuyển rác cùng anh Cường, dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch sẽ và thông thoáng


Anh Tạ Văn Cường - người truyền cảm hứng cho bà con trong việc thu gom rác, vệ sinh môi trường

 

Nhấn để phóng Anh Tạ Văn Cường - người truyền cảm hứng cho bà con trong việc thu gom rác, vệ sinh môi trường

Được biết, hoạt động thu gom rác của anh Tạ Văn Cường phục vụ cho gần 4.000 người dân làng Đinh Xá, phí thu gom rác được tính tối đa là 2.000 đồng/người/tháng, trong đó công lao động anh Cường được nhận là 1.500 đồng, 500 đồng còn lại dành chi trả cho người hỗ trợ anh Cường xử lý rác tại bãi.

Với niềm vui Xuân mới, câu chuyện về hoạt động thu gom rác của người dân làng Đinh Xá đã làm cho tinh thần nơi làng quê thêm vui tươi, lạc quan hơn và càng tăng thêm không khí vui nhộn, hăng say trong lao động sản xuất.

Châu Như Quỳnh

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG