Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Và Bảo Quản Sofa Vải Đúng Cách

Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Và Bảo Quản Sofa Vải Đúng Cách

Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Và Bảo Quản Sofa Vải Đúng Cách

Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Và Bảo Quản Sofa Vải Đúng Cách

Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Và Bảo Quản Sofa Vải Đúng Cách
Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Và Bảo Quản Sofa Vải Đúng Cách
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Và Bảo Quản Sofa Vải Đúng Cách

Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Và Bảo Quản Sofa Vải Đúng Cách

Sofa vải hiện nay được rất nhiều gia đình tin dùng bởi độ mềm mại và ấm cúng mà nó mang lại. Ngoài ra sofa vải có rất nhiều các kiểu dáng, hoa văn khác nhau dễ dàng cho khách hàng lựa chọn nhưng vệ sinh và bảo quản nó ra sao để bộ sofa luôn như mới và không bị ố là vấn đề khiến nhiều khách hàng lo lắng.

1. Cách vệ sinh ghế sofa vải

  • Lau bụi bẩn cho sofa thường xuyên: bạn nên lau bụi bẩn trên ghế định kỳ 1 tuần một lần vì những vết bẩn bám lâu ngày trên ghế sẽ làm ghế nhanh bị biến màu và làm hư hỏng ghế. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi hoặc khăn khô để vệ sinh ghế,  chú ý những góc khuất, những khe cạnh của ghế và trên các sợi vải.
  • Giặt sofa vải theo theo định kỳ: Nếu sofa vải tiếp xúc với nước quá nhiều sẽ nhanh chóng làm chúng bị hư hỏng, ố vải và có  thể xuất hiện nấm mốc nên bạn phải giặt sofa định kỳ 3-4 tháng 1 lần bằng máy giặt công nghiệp hoặc mang ra tiệm giặt khô. Việc giặt ghế sofa vải sẽ giúp cho ghế sạch từ trong ra ngoài, đánh bật các vết bẩn tích tụ lâu ngày, những vết nấm mốc hay những vết ố tích lũy lâu ngày mà khăn không thể lau sạch.

  • Loại bỏ các vết bẩn bám trên sofa đúng cách: Đối với các vết bụi bám trên bề mặt ghế, bạn có thể sử dụng máy hút bụi hút sạch bụi hoặc dùng 1 chiếc khăn ẩm đặt lên bề mặt ghế sau đó lấy gậy đập mạnh để bụi bám lên bề mặt khăn. Đối với các vết bám bẩn từ mực bút bi, trà,cà phê, đồ ăn… bạn có thể đổ một ít cồn lên bề mặt ghế sau đó dùng giấy thấm để vết bẩn ngấm vào giấy, lặp lại nhiều lần sau đó giặt tấm vải bọc sofa để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng lọ xịt tẩy nội thất xe hơi, xịt để ngấm 2-3 phút rồi lau lại bằng khăn ẩm rồi làm khô bằng quạt hoặc máy sấy tóc
  • Khử mùi ghế sofa vải: Bạn có thể nhỏ vài giọi hương liệu vào que bông gòn quấn lại vào chiếc khăn giấy và nhét sau các chiếc gối xinh trên ghế sofa, hương thơm tỏa ra sẽ bớt đi mùi khó chịu từ sofa và thay vào đó là mùi hương bạn ưa thích. Ngoài ra bạn có thể dụng nước xịt chuyên dụng cho các loại vải, thảm, các loại nước xịt này giá khá rẻ, bạn có thể mua ở các cửa hàng chuyên dụng hoặc siêu thị. khi giặt các tấm bọc đệm ghế, bạn cũng có thể cho nước giặt đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn

​2. Cách bảo quản ghế sofa vải

  • Sau một thời gian sử dụng, bạn nên đổi đầu phần nệm ngồi sofa để phần chịu áp lực sẽ phân bổ đều cho chiếc sofa, tránh tình trạng bị xẹp và lệch bên.
  • Trong quá trình vệ sinh không được sử dụng chất tẩy rửa mạnh một cách tùy tiện để tránh làm ảnh hưởng đến màu sắc và có thể làm hư hỏng bộ sofa vĩnh viễn
  • Tránh đặt sofa ở những nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc những nơi ẩm thấp, sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm
  • Tránh đặt ghế sofa gần nguồn điện hoặc những nơi có nguồn nhiệt để tránh trường hợp xảy ra cháy nổ
  • Nếu ghế sofa bị tuột chỉ hay sổ một vài sợi vải sau một thời gian dài sử dụng, bạn phải tìm mọi cách nối lại chỗ tuột chỉ hoặc khéo léo cắt chỗ chỉ đó, tránh dùng tay giặt đứt làm ảnh hưởng đến các sợi vải bên cạnh.

Chỉ một vài lưu ý nhỏ về cách vệ sinh cũng như bảo quản ghế sofa vải đúng cách bạn đã có thể duy trì được tuổi thọ của sản phẩm được lâu hơn và giúp cho bộ sofa vải luôn như mới, giảm bớt các chi phí không cần thiết cho gia đình, công ty.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG