vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh
vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Hướng dẫn quy trình vệ sinh nhà xưởng đúng cách

     Vệ sinh sàn nhà xưởng là một trong những việc làm quan trọng để bảo vệ sức khỏe người lao động nói chung và công nhân nói riêng. Vậy làm sao để vệ sinh sàn nhà xưởng hiệu quả? Hãy cùng tham khảo cách làm trong bài viết này cùng Ngọc Cương nhé.

 

 

 

1. Đảm bảo rằng trần nhà và máy móc trong nhà xưởng đã sạch trước khi vệ sinh sàn nhà xưởng

 

     Trần nhà xưởng cũng như thiết bị, sau một thời gian hoạt động sản xuất, sẽ bám bụi và tích tụ nhiều vi khuẩn khác nhau. Do đó, bạn nên vệ sinh chúng thật sạch trước khi vệ sinh sàn nhà. Nếu chỉ vệ sinh sàn nhà xưởng mà không vệ sinh trần nhà và máy móc, bụi bẩn ở hai khu vực này sẽ làm vấy bẩn sàn. 

 

     Hơn nữa, việc bạn vệ sinh sàn nhà xưởng trước rồi mới vệ sinh trần và máy móc trong xưởng sẽ khiến bụi bẩn rơi lại trên sàn. Như vậy, chẳng khác nào bạn sẽ phải tốn thời gian dọn nhà xưởng lần hai.

 

2. Thu dọn các đồ dụng, vật dụng gọn gàng trước khi vệ sinh

 

     Để không gian sàn nhà thoáng, tiện lợi cho việc vệ sinh, bạn cần loại bỏ các rác thải, chai nhựa xung quanh. Đồng thời, nếu có thể, bạn hãy di chuyển máy móc qua một nơi gọn gàng để dễ vệ sinh sàn nhà xưởng hơn. Việc dọn dẹp tạo không gian rộng rãi thoải mái để làm sạch sàn nhà một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng. 

 

3. Hút bụi vệ sinh sàn nhà xưởng

 

     Nhà xưởng với các loại máy móc hoạt động thường xuyên chắc chắn sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào. Đặc biệt, với các nhà xưởng không được vệ sinh định kỳ, bụi bẩn sẽ bám rất nhiều. Do đó, để làm sạch, bạn có thể dùng máy hút bụi công nghiệp với công suất lớn để làm sạch bụi trên sàn nhà. Việc làm sạch bụi bẩn sẽ giúp cho công đoạn lau chùi, chà rửa trở nên dễ dàng hơn. 

     Nếu sàn nhà xưởng được vệ sinh thường xuyên, không có quá nhiều vết bẩn, thì sau này bạn có thể dùng máy hút bụi để vệ sinh sàn nhà xưởng mà không cần phải dùng đến chất tẩy rửa.

 

 

 

4. Dùng chất rửa chuyên dụng để vệ sinh sàn nhà xưởng

 

     Khi vệ sinh sàn nhà xưởng, điều quan trọng là bạn cần làm sạch các vết bẩn bám lâu ngày. Nếu không lau sạch, bạn hãy dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng và kết hợp chà sát để loại bỏ vết ố trên sàn. Tốt nhất, bạn nên sử dụng các loại nước tẩy rửa được kiểm định an toàn và có thương hiệu rõ ràng để đảm bảo trong quá trình sử dụng không có bất kỳ tình huống xấu nào xảy ra, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và những người xung quanh nhé. 

     Sau đó, bạn hãy rửa sạch với nước sạch. Sau khi sàn nhà khô, nếu có bụi bám, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch lần cuối. 

 

5. Sử dụng máy chà sàn đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng

 

     Những loại sàn nhà xưởng bằng bê tông sau thời gian dài sử dụng sẽ rất khó lau sạch chỉ với bước dùng nước tẩy rửa ở trên.

     Bạn hãy sử dụng máy chà sàn có đầu số 50 hoặc 100 để làm sạch những mảng bám trên bề mặt sàn. Nhưng nếu sau quá trình chà sàn mà bề mặt sàn không cải thiện nghĩa là các chất bẩn đã “ăn” quá sâu. Lúc này, bạn sẽ cần đến đĩa mài đá để loại bỏ lớp vết bẩn bám chặt rồi tiến hành trám lại các lỗ thủng. Như vậy, để không phải dẫn đến tình trạng dùng đá mài vệ sinh sàn nhà xưởng, bạn hãy lên kế hoạch vệ sinh thường xuyên.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG