Khởi nghiệp bằng nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Khởi nghiệp bằng nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Khởi nghiệp bằng nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Khởi nghiệp bằng nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Khởi nghiệp bằng nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp
Khởi nghiệp bằng nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Khởi nghiệp bằng nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Khởi nghiệp bằng nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trường Hải khi anh nói về lý do chọn dịch vụ vệ sinh công nghiệp làm lĩnh vực khởi nghiệp. Sau 8 năm hoạt động, đây vẫn là Công ty đầu tiên và duy nhất trên địa bàn tỉnh luôn sẵn sàng tiếp nhận các đơn hàng lớn về vệ sinh công sở, nhà ở sau xây dựng và theo định kỳ bảo trì.

Cái duyên vào nghề với Nguyễn Xuân Trường đến rất tự nhiên sau lần anh về Hà Nội thăm bạn làm việc tại Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam. Tại đây, anh được chứng kiến cách làm việc chuyên nghiệp của nhân viên công ty vệ sinh công nghiệp ở Hà Nội. “Họ làm khép kín các công đoạn như hút bụi, giặt thảm, rèm cửa, ghế, lau cửa kính, khử trùng, phun thuốc muỗi… Chỉ vài công nhân nhưng họ làm rất nhanh bởi có máy móc trợ giúp. Cả tòa nhà hơn chục tầng chỉ trong vài ngày được lau dọn sạch sẽ. Anh bạn mình bảo ở Hà Nội đang phát triển các công ty dịch vụ vệ sinh và khách hàng của họ tập trung vào các công sở lớn. Đang lúc loay hoay tìm việc, mình nảy ra ý tưởng mở dịch vụ này tại Việt Trì. Đúng là trong cái khó lại ló cái khôn”.

 

 

Về Việt Trì, anh Trường bắt tay ngay vào việc tìm hiểu thị trường. Năm 2008, tuy nhu cầu nhiều song người dân thành phố còn khá lạ lẫm với dịch vụ kiểu này. Thời gian đầu chưa thành lập công ty, anh thuê vài lao động thời vụ làm vệ sinh cho các gia đình vừa xây dựng nhà ở. Dần dần quen việc, anh đào tạo thêm công nhân và đầu tư thêm máy công nghiệp như máy giặt, máy hút bụi để hỗ trợ vệ sinh những công trình lớn. Năm 2009, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trường Hải ra đời, trở thành địa chỉ quen thuộc về dịch vụ vệ sinh cho các công ty, văn phòng, nhà ở.

Giám đốc Nguyễn Xuân Trường cho biết: Thành phố Việt Trì phát triển đồng nghĩa có thêm nhiều dự án, công trình được xây dựng. Các công trình sau khi hoàn thành đều rất bừa bộn, vì thế cần có đội ngũ công nhân làm vệ sinh chuyên nghiệp. Từ năm 2010 trở lại đây, Công ty không lúc nào hết việc, nhất là vào dịp cuối năm bởi nhu cầu vệ sinh văn phòng, công sở, nhà mới xây dựng và nhà ở các gia đình tăng cao trong những ngày gần tết. Đó là giai đoạn Công ty phải tổ chức tăng ca để đáp ứng nhu cầu khách hàng và đảm bảo tiến độ cam kết.

Công ty hiện có hơn 10 công nhân với mức lương trung bình gần 5 triệu đồng/người/tháng; dịp cuối năm tăng lên 7 triệu đồng/người/tháng. Khách hàng thường xuyên của Công ty tập trung ở các công sở có diện tích sàn lớn, nhiều tầng như khối Ngân hàng, doanh nghiệp các Khu công nghiệp, công trình sau xây dựng… Để có thêm khách hàng, công ty chủ động liên doanh liên kết với một số công ty làm trong lĩnh vực xây dựng với phương châm “xong công trình là mình đưa công nhân đến dọn vệ sinh ngay. Sau khi nghiệm thu, khách hàng hài lòng mới bàn giao. Vì thế, địa bàn hoạt động của Công ty không chỉ tập trung ở thành phố Việt Trì mà đã mở rộng ra các huyện và các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang”.

Trong lúc trò chuyện, anh Trường chia sẻ: Tuy không được may mắn như bạn bè do một chân bị bại liệt từ năm 2 tuổi nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy tự ti mà luôn nhắc bản thân phải cố gắng. Thời gian tới, ngoài cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp, Công ty sẽ đặt chân sang một lĩnh vực mới là phân phối chi tiết chế tạo máy bu-lông, ốc vít. Đây cũng là cơ hội để Công ty phát triển trong lĩnh vực dịch vụ thương mại.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG