Những điều cần lưu ý khi lau dọn nhà cửa để đón năm mới

Những điều cần lưu ý khi lau dọn nhà cửa để đón năm mới

Những điều cần lưu ý khi lau dọn nhà cửa để đón năm mới

Những điều cần lưu ý khi lau dọn nhà cửa để đón năm mới

Những điều cần lưu ý khi lau dọn nhà cửa để đón năm mới
Những điều cần lưu ý khi lau dọn nhà cửa để đón năm mới
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Những điều cần lưu ý khi lau dọn nhà cửa để đón năm mới

Những điều cần lưu ý khi lau dọn nhà cửa để đón năm mới

 

 

1. Không để sát ngày Tết mới bắt đầu dọn vệ sinh

 

    Nhịp sống hiện đại luôn chuyển biến liên tục và hối hả khiến nhiều gia đình không có thời gian dọn dẹp nhà cửa đón Tết, đặc biệt là những gia đình trẻ. Chuyện hôm nay dồn vào ngày mai, rồi ngày mai lại dồn sang ngày mốt và… mọi thứ cứ thế cho đến khi giật mình vì thấy “mới đó mà lại đến Tết”. Điều này gây ra một “mớ hỗn độn”, khiến nhiều người không khỏi phiền lòng.

 

    Công việc dọn dẹp nhà cửa chính là rất nhiều công việc không tên cộng lại. Hơn thế nữa, chính là tình trạng nhà cửa đã qua một năm bám đầy bụi không được vệ sinh từng ngóc ngách. Nếu để tất cả công việc dồn hết vào ngày cận Tết để vệ sinh và dọn dẹp thì quả là một ngày Tết mệt “bở hơi tai”. 

 

    Thay vì vậy, nếu bạn và gia đình rất bận rộn thì có thể chia nhỏ công việc dọn dẹp ra. Hãy dành mỗi ngày 15 đến 30 phút để lau chùi nhà cửa. Hoặc bạn có thể lên kế hoạch hôm nay dọn phòng khách, ngày mai là phòng ngủ,... Chia nhỏ từng thứ sẽ giúp công việc dọn dẹp ngày Tết trở nên nhẹ nhàng và tạo sự hứng thú hơn.

 

2. Lau dọn từ trên xuống

 

    Một bí quyết từ các chuyên gia lau dọn kinh nghiệm dày dạn là bạn nên dọn dẹp từ trên xuống. Điều này nghĩa là bạn hãy bắt đầu công việc dọn dẹp từ trần nhà, các kệ treo, vật dụng đặt trên cao,... và cuối cùng sẽ là sàn nhà.

 

    Nếu bạn đi ngược lại quy tắc dọn từ dưới lên trên thì chắc chắn việc dọn dẹp nhà đón Tết sẽ là công sức nhân đôi đấy. Bởi, sau khi lau dọn sàn nhà xong rồi lại làm sạch các vật dụng vị trí trên cao sẽ khiến bụi đất rơi trở lại trên sàn và vật dụng bên dưới. Như vậy, chắc hẳn bạn sẽ phải dọn dẹp lần hai đấy.

 

3. Không xê dịch bát hương

 

    Không ít các các chị em lần đầu “làm dâu” đã gặp phải cảnh mẹ chồng “nhắc nhở” vì xê dịch bát hương. Bát hương là một trong những vật trung tâm của bàn thờ và có ý nghĩa linh thiên liên quan đến vận mệnh của gia đình. Vì thế, việc tối kỵ khi dọn bàn thờ ngày Tết chính là xê dịch bát hương.

 

    Nhìn chung, khi lau dọn bát hương, bạn hãy chọn lựa chiếc khăn riêng biệt chuyên dùng lau bàn thờ để làm sạch bát hương. Xuyên suốt quá trình, các thao tác tay lau chùi thật nhẹ nhàng và cẩn thận tránh làm đổ hay xê dịch.

 

4. Sử dụng sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh

 

    Bạn biết đấy, một năm trôi qua, lớp bụi bám đầy trên sàn nhà và đặc biệt là những ngóc ngách ngày thường khó chạm tới. Nếu chỉ sử dụng nước sạch lau chùi thông thường sẽ không loại bỏ triệt để vi khuẩn và còn để lại các vệt bụi mất thẩm mỹ trên sàn nhà. Hơn nữa, những vết bẩn không mất đi mà lây lan xung quanh tạo ra mùi “hôi tanh” khó chịu trong phòng. Đó cũng chính là thắc mắc của nhiều chị em vì sao lau nhà mà vẫn có mùi tanh xuất hiện.

 

    Để không gian nhà cửa sạch sẽ và sẵn sàng đón một cái Tết đầm ấm, thơm mát thì bạn sẽ cần đến Nước lau sàn Sunlight thiên nhiên chiết xuất Sả & Chanh Yuzu. Sản phẩm chứa chiết xuất thiên nhiên từ Sả & Chanh Yuzu, cùng với thành phần làm sạch 100% nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp đánh bay vết bẩn trên sàn, cho sàn sạch bóng, an toàn và thơm dịu nhẹ.

 

    Hương thơm của sả còn được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi có mùi hương dịu nhẹ, và có công dụng đuổi muỗi vô cùng tốt. Nhờ vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng để vệ sinh sàn sạch sẽ, thơm mát hàng ngày, mà chẳng phải lo hóa chất còn vương lại trên sàn nữa.

 

5. Sửa lại các ổ điện và đường dây điện

 

    Nhân dịp tổng vệ sinh nhà cửa, bạn cũng nên kiểm tra lại hệ thống đường dây điện để đề phòng sự cố ngày Tết. Bởi ngày Tết cũng là lúc gia đình sum họp và có công suất sử dụng điện khá lớn. Hoặc nếu có đi du lịch dài ngày, chắc hẳn bạn cũng sẽ yên tâm phần nào bởi hệ thống điện đã được kiểm tra và tu sửa chỉn chu.

 

    Đừng chủ quan bạn nhé! Chỉ cần vài phút kiểm tra sẽ giúp hạn chế sự cố đáng tiếc và giúp bạn có những ngày Tết thật an yên và vui vẻ.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG