Những lợi ích không ngờ tới từ việc vệ sinh kính

Những lợi ích không ngờ tới từ việc vệ sinh kính

Những lợi ích không ngờ tới từ việc vệ sinh kính

Những lợi ích không ngờ tới từ việc vệ sinh kính

Những lợi ích không ngờ tới từ việc vệ sinh kính
Những lợi ích không ngờ tới từ việc vệ sinh kính
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Những lợi ích không ngờ tới từ việc vệ sinh kính

Những lợi ích không ngờ tới từ việc vệ sinh kính

 

Hiện nay, kính đang dần chiếm 1 vị trí quan trọng trong cuộc sống của con người dù trong bất cứ lĩnh vực nào. Dù đi bất cứ nơi đâu chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp những vật dụng, đồ dùng được làm bằng kính.

 

Kính thì có rất nhiều l oại tùy vào độ dày, tùy vào đặc tính của loại kính nó mà công dụng dùng của nó khác nhau như làm cửa kính cường lực. Làm kính đeo mắt, làm mặt bàn, làm bể, tủ… và thậm chí là xây nhà. Những tòa nhà cao tầng chọc trời, những văn phòng hay những tòa cao ốc hầu hết hiện tại bây giờ đều được xây dựng bằng kính nhìn vô cùng sang trọng và hiện đại. Hay những nhà dân bình thường cũng lắp đặt các loại cửa kính cường lực từ dân kinh doanh cho đến những ngôi nhà bình thường. Họ lắp đặt kính để chống bụi, chống rét, và những gia đình kinh doanh thì giúp cho khách dễ nhận ra mình kinh doanh mặt hàng gì và đồng thời cũng tạo nên vẻ sang trọng cho cửa hàng

 

Kính được mọi người yêu thích và sử dụng phổ biến cũng bởi nó vừa mang lại cho chúng ta vẻ sang trọng và hiện đại lại vừa bền đẹp. Tuy nhiên, không phải cứ lắp đặt xây dựng xong hay chỉ cần mua về sử dụng mà không cần vệ sinh. Không cần bảo trì theo kì hạn thì kính sẽ không bao giờ bền đẹp được. Vì nó thường là vật phải hứng chịu nhiều bụi bẩn, mưa gió gây ảnh hưởng đến chất lượng của kính. Làm cho kính trở nên ố vàng, bị rỉ sét, bị axit và thậm chí là bị ăn mòn làm giảm nhanh chóng tuổi thọ của kính.

 


Chính vì thế, khi sử dụng kính nói chung và dùng những đồ vật liên quan đến kính nói riêng cần phải hết sức lưu ý trong việc vệ sinh kính. Từ chiếc kính đeo mắt bé nhỏ cho đến những tấm kính khổng lồ được xây dựng vào những tòa nhà chọc trời cũng luôn luôn cần được vệ sinh.

 

Nhiều người lần đầu nghe đến dịch vụ vệ sinh kính vẫn còn rất lạ lùng. Thật ra, dịch vụ vệ sinh kính cũng chỉ mới được du nhập vào nước ta. Ngày trước việc vệ sinh còn khó khăn, đặc biệt là vệ sinh kính ở những tòa nhà cao tầng. Nhưng bây giờ khi công nghiệp phát triển hơn thì con người tìm ra nhiều phương pháp giúp cho công việc của mình được hoàn thành 1 cách hiệu quả nhất.

 

Nhắc đến vấn đề vệ sinh nói chung thì vệ sinh đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Ví dụ như vệ sinh nhà cửa, vệ sinh nhà bếp, vệ sinh phòng ngủ, vệ sinh đường phố, … Giúp cho môi trường sống của chúng ta xanh sạch đẹp và sức khỏe cũng được bảo đảm an toàn. Và vấn đề vệ sinh kính cũng vậy, nó giúp giữ cho kính của chúng ta trước tiên là sạch, sáng, bóng, mang lại sự sang trọng và hiện đại.

 

Các loại kính và chức năng của kính từng loại

 

Như chúng ta ai cũng biết, kính có rất nhiều loại và chúng tôi phân nó ra làm 3 loại theo đặc điểm và chức năng:

 

Kính mắt: Đây là loại kính được sử dụng rất phổ biến, dùng cho những người bị các tật về mắt như cận thị, viễn thị, loạn  thị ,…Nó là những loại thấu kính hội tụ và thấu kính phân kì giúp kéo vật lại gần tiêu cự của người nhìn. Khi sử dụng kính mắt thì các bạn cũng nên vệ sinh lau kính thường xuyên bởi nếu để kính dính bụi bẩn sẽ gây viêm nhiễm cho mắt và làm mờ tầm nhìn. Vệ sinh kính mắt sạch sẽ sẽ giúp cho chúng ta bảo vệ mắt 1 cách an toàn, nhìn kính rõ hơn, sáng bóng hơn tạo nên vẻ tri thức cho người sử dụng.

 

Cửa kính: Cửa kính cũng là 1 loại kính được nhiều người sử dụng nhất. Những hộ gia đình kinh doanh, những hộ gia đình có nhà ngoài mặt đường. Trong những trường hợp này kính lại rất hữu ích, vừa đóng vai trò 1 cánh cửa chống bụi. Chống bão gió lại vừa mang lại bộ mặt sang trọng cho ngôi nhà. Cửa kính cũng cần được vệ sinh thường xuyên, lau chùi hàng ngày cả trong lẫn ngoài. Nếu không để lâu sẽ bị rỉ sét, bị axit bào mòn gây ố vàng làm mất đi vẻ đẹp cũng như độ bền của kính.

 

Kính nhà cao tầng: Kính nhà cao tầng được sử dụng lần đầu tiên vào thế kỉ XIX. Chắc hẳn những ai am hiểu về xây dựng và vật liệu xây dựng đều biết đến lịch sử phát triển của kính hiện đại. Bạn sẽ biết đến “trường phái Chicago “ thuộc trường phái kiến trúc hiện đại trên thế giới đã sử dụng vật liệu kính để tạo nên những cửa sổ rộng lớn cho những ngôi nhà chọc trời đầu tiên của mình. Đó gọi là những “ cửa sổ Chicago “ nổi tiếng thế giới, mở đầu cho nền kiến trúc kính hiện đại ngày nay. Như vậy, kính nhà cao tầng đã được phát triển từ rất lâu và càng ngày nó càng đánh dấu 1 vị trí không thể thiếu trong ngành công nghiệp xây dựng những ngôi nhà cao tầng, những văn phòng, tòa cao ốc. Kính được yêu chuộng như vậy cũng bởi vì nó đẹp, nó sang trọng, hiện đại và bền vững. Tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối , kính không thể bền vững mãi mãi như nhiều người vẫn nghĩ nếu chúng ta không vệ sinh và bảo trì cho nó.

 

Có rất nhiều những văn phòng, những tòa nhà vì vô tâm trong vấn đề bảo trì cho kính. Để kính hơn 1 năm không vệ sinh, không bảo trì, đến lúc kính bị ố vàng, rỉ sét và bị bào mòn rồi mới tìm đến những dịch vụ vệ sinh kính. Khi đó thời gian và chi phí để vệ sinh cho những tấm kính bóng đẹp như ban đầu rất cao, thậm chí không thể làm sạch hoàn toàn được. Chính vì thế, việc vệ sinh kính rất quan trọng, nó giống như 1 công đoạn bắt buộc khi bạn sử dụng kính.

 

Các bước vệ sinh kính hiệu quả và chuyên nghiệp

 

Thông thường những dịch vụ vệ sinh kính ( hay gọi tên chính xác là dịch vụ vệ sinh sau xây dựng ) theo rất nhiều công đoạn cùng với những quy tắc. Những thiết bị, hóa chất cùng đội ngũ nhân viên được trang bị kiến thưc, kĩ năng, kinh nghiệm đầy đủ phục vụ cho quá trình vệ sinh kính nhà cao tầng. Chúng tôi có thể đưa ra quy trình cơ bản mà một công ty, dịch vụ vệ sinh sau xây dựng cần phải làm khi vệ sinh kính nhà cao tầng như sau:

 

Bước 1. Chuẩn bị

 

Lắp ráp và kiểm tra độ an toàn của thiết bị vệ sinh.

 

Đặt biển báo xung quanh khu vực cần vệ sinh để cảnh báo mọi người không nên đến gần.

 

Căng bạt che nước và di chuyển đồ đạc.

 

Bước 2. Vệ sinh thô

 

Dùng dao cạo các vết sơn, vết keo, vết silicon ,…bám trên khung hoặc mặt kính .

 

Lưu ý, cần phải hết sức cẩn thận tỉ mỉ tránh làm xước kính.

 

 

Bước 3. Vệ sinh khung kính bằng hóa chất.

 

Pha hóa chất chuyên dụng để vệ sinh khung kính theo đúng tỉ lệ đã được quy định.

 

Làm sạch khung kính : dùng những dụng cụ để làm sạch như : chổi sơn quét bụi, dùng khăn sạch và hóa chất cần thiết.

 

Bước 4. Vệ sinh kính.

 

Làm ướt kính bằng dung dịch đặc biệt.

 

Dùng khăn để lau ướt kính hoặc dùng bình xịt tay xịt lên kính hoặc cây chà nhúng vào xô dựng dung dịch hóa chất rồi chà theo đường dích dắc ngang từ trên xuống dưới cho đến hết tấm kính.

 

Gạt kính : dùng gạt kính gạt theo 4 cách sau : gạt theo chiều ngang, gạt theo chiều dọc, gạt theo hình góc vuông haowjc gạt theo đường dích dắc ngang từ trên xuống. Trong khi gạt chú ý giữ lưỡi gạt nghiêng 45 độ so với mặt kính, không được nhấc cái lưỡi gạt lên mà phải để lưỡi gạt luôn áp sát mặt kính. Lau lưỡi gạt bằng khăn khô sau mỗi lần gạt.

 

Sau khi gạt xong, nhân viên lại dùng khăn khô lau các cạnh xung quanh của tấm kính.

 

Làm sạch từ hàng kính trên đến hàng kính dưới

 

Bước 5. Dọn dẹp hậu trường

 

Gỡ bỏ bạt che.

 

Vận chuyển đồ đạc về vị trí ban đầu . Trả lại cho tòa nhà trạng thái như ban đầu

 

Những lưu ý khi vệ sinh kính bạn cần biết

 

Khăn dùng để lau kính phải là khăn lau kính chuyên dụng, sạch và khô.

 

Đi găng tay cao su khi tiếp xúc với hóa chất.

 

Nếu tẩy mốc kính bằng dung dịch đặc biệt thì phải thử trước đối với kính phản quang và kính dán nilon và phải che bảo vệ tường đá cùng các thiết bị bằng inox, thép mạ có trên tường và sàn nhà.

 

Khi làm sạch trên cao phai buộc dây bảo hiểm và thắt đai an toàn, có quần áo và mũ bảo hộ lao động đầy đủ, tuyệt đối không được để hóa chất bám vào tường , bám vào đồ đạc hoặc rơi xuống sàn, nếu bị thì phải lau khô ngay.

 

Sau khi sử dụng dịch vụ vệ sinh kính sẽ mang lại cho các bạn sự sạch sẽ đến từng chi tiết trên cơ sở những công ty có sự hiểu biết chuyên sâu về dịch vụ vệ sinh, thiết bị vệ sinh. Dịch vụ sẽ trả lại cho những tòa nhà, những văn phòng hay những tòa cao ốc 1 bộ dạng hoàn toàn mới mẻ với những tấm kính sáng bóng sang trọng như mới.


Đối với những tòa nhà cao tầng thì ttrung bình nên bảo trì 6 tháng 1 lần. Còn những tòa nhà ở các tình thành ven biển thì nên vệ sinh thường xuyên hơn tầm 3-6 tháng nên vệ sinh kính 1 lần vì những vùng này gần biển. Hơi nước biển bốc lên bám vào kính rất dễ gây ố vàng và bị bào mòn. Chính vì thế, bạn không nên để kính quá lâu không vệ sinh, chỉ cần bạn để quá 1 năm thôi thì việc vệ sinh lại kính không hề dễ dàng. Phải sử dụng những hóa chất mạnh và phải lau kính cho đến khi nào làm bật các vết bẩn ra, thế cho nên thời gian và chi phí rất tốn kém.

 

Ngoài ra, kính còn được sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau. Dùng làm các đồ vật khác nhau bởi sự tiện dụng của nó. Và dù cho kính có được chế tạo thành những mặt hàng. Những món đồ nào thì mọi người hãy nhớ là phải thường xuyên lau chùi vệ sinh và bảo trì cho kính bởi có như vậy mới giữ được độ bền đẹp. Sáng bóng cho kính và mang lại vẻ sang trọng cho người sử dụng.

 

Trên đây là những lợi ích của việc vệ sinh kính mà chúng ta không thể bỏ qua. Chúc các bạn thành công !

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG