Những lưu ý khi vệ sinh kính mặt ngoài là gì?

Những lưu ý khi vệ sinh kính mặt ngoài là gì?

Những lưu ý khi vệ sinh kính mặt ngoài là gì?

Những lưu ý khi vệ sinh kính mặt ngoài là gì?

Những lưu ý khi vệ sinh kính mặt ngoài là gì?
Những lưu ý khi vệ sinh kính mặt ngoài là gì?
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Những lưu ý khi vệ sinh kính mặt ngoài là gì?

Những lưu ý khi vệ sinh kính mặt ngoài là gì?

 

Dịch vụ vệ sinh kính mặt ngoài là một liệu pháp hữu hiệu cho những chiếc cửa kính bám bụi bẩn hay các chất bám dính khó chịu. Chúng sẽ nhanh chóng được “hô biến” lại như mới sau khi được làm sạch bằng hóa chất và các dụng cụ chuyên dụng.

 

Giai đoạn chuẩn bị vệ sinh kính mặt ngoài

 

- Thiết bị, hóa chất cho dịch vụ làm sạch kính

 

Hóa chất sử dụng vệ sinh kính phải là loại chuyên dụng để đảm bảo kính được lau sạch, đảm bảo độ bóng. Bên cạnh đó, việc lựa hóa chất không chuyên dùng cho kính sẽ làm cho kính của bạn bị bào mòn, không còn độ bóng nguyên thủy, nhân viên vệ sinh sẽ khó khăn hơn trong việc vệ sinh kính.

 


- Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh kính bề mặt ngoài.

 

Sử dụng thiết bị chuyên dụng cho công tác vệ sinh và bảo vệ an toàn lao động cho nhân viên cần được thực hiện gồm: dây đu, thiết bị giàn dáo, thang điện, dụng cụ hỗ trợ lau kính như khăn mềm, cây lau kính….. Trong quá trình sử dụng hóa chất, cần tránh tuyệt đối hóa chất rơi trúng đầu người đi đường, vì thế nên sử dụng bạt để che chắn các khu vực xung quanh.

 

- Nhân viên vệ sinh

 

Được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ an toàn lao động theo theo tiêu chuẩn của Bộ Luật lao động Việt Nam: găng tay, mũ bảo hộ, dụng cụ làm sạch vết bẩn,… Tiến hành lắp ráp các dụng cụ hỗ trợ và kiểm tra độ an toàn của các thiết bị vệ sinh đã chuẩn bị trên.

 

Đặt biển báo để người đi lại biết khu vực đang tiến hành vệ sinh

 

Cần di chuyển những đồ đạc dễ bị ảnh hưởng bởi nước và các vật dụng làm cản trở quá trình vệ sinh ra khỏi khu vực hoặc phủ bạt chúng.

 

- Quá trình tiến hành vệ sinh công trình

 

+ Vệ sinh thô

 

Trong quá trình làm sạch các vết sơn, keo dính….. trên mặt kính và xung quanh cần thực hiện nhẹ nhàng tránh gây xước kính. Các loại vết bẩn cứng đầu, nên được xịt một lượng hóa chất lên, đợi cho vết dính mềm ra và lau sạch bằng khăn mềm.

 

+ Vệ sinh khung

 

Sử dụng các hóa chất làm sạch thân thiện với môi trường và không gây độc cho người sử dụng. Pha hóa chất theo tỉ lệ thích hợp với từng loại kính để tránh gây nên các “tác dụng ngược”.

 

 

+ Vệ sinh mặt kính

 

Tùy vào loại kính khác nhau mà dùng khăn ướt hay bình xịt xịt lên kính khác nhau. Khi vệ sinh kính, cần chú ý nên lau kính theo đường zic zăc.

 

Trong khi gạt cần giữ lưỡi gạt nghiêng 45 độ so với mặt kính, lưu ý không được nhấc lưỡi gạt lên mà phải để lưỡi gạt luôn áp sát mặt kính. Lau lưỡi gạt phải bằng khăn khô. Dụng cụ lau kính là dụng cụ chuyên dụng, không gây xước hay hư hỏng mặt kính.

 

Nhân viên vệ sinh kính cần sử dụng găng tay và kính bảo hộ trong quá trình thực hiện vệ sinh vùng hóa chất. Tiến hành vệ sinh thô trước khi tẩy hóa chất để tránh tình trạng sót lại vết bẩn cứng đầu. Nên hạn chế tối đa việc hóa chất bắn vào người và đồ vật.

 

Khi bị hóa chất bám cần nhanh chóng lau khô hoặc rửa sạch chúng.

 

+ Vệ sinh kính các khu vực lân cận

 

Sau khi hoàn thành vệ sinh kính, cần nhanh chóng để lại đồ đạc về vị trí cũ để không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của mọi người.

 

+ Chọn dịch vụ vệ sinh kính chuyên nghiệp mang lại hiệu quả tốt nhất

 

Lựa chọn dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giảm tối đa các vấn đề không muốn như dịch vụ chậm trễ, nhân viên thiếu kĩ năng, chi phí cao,chất lượng kém hiệu quả… làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc. Công ty vệ sinh công nghiệp Ngọc Cương là địa chỉ mà bạn nên tin tưởng sử dụng.

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG