vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh

vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh
vệ sinh công nghiệp tại tphcm | Dịch vụ vệ sinh
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
TIN TỨC NGHÀNH VỆ SINH CÔNG NGHIỆP

Doanh nghiệp vệ sinh công nghiệp chuyển từ “bới cái để ăn” sang “chọn cái để làm”

Sau gần 2 năm thành lập và đi vào hoạt động, cộng đồng doanh nghiệp lĩnh vực VSCN đã trở thành ngôi nhà chung của gần 900 doanh nghiệp là các công ty vệ sinh, các nhà cung cấp dịch vụ VSCN trong cả nước.

Ông Đinh Chí Thành - Phó Chủ tịch hiệp hội cho biết, doanh nghiệp VSCN đang nỗ lực chung tay để xây dựng VSCN trở thành một ngành nghề chính thức không chỉ về mặt pháp lý mà còn về mặt định kiến xã hội, chứng minh rằng VSCN là ngành nghề đòi hỏi kỹ thuật và trình độ tay nghề cao. Lĩnh vực này ở Việt Nam tuy còn mới nhưng đã góp phần tạo việc làm cho hàng vạn lao động, giúp người lao động nâng cao chất lượng công việc và cải thiện cuộc sống, nhất là những lao động tự do, công nhân lớn tuổi, những người không đủ sức khỏe để có thể làm việc với cường độ cao trong các nhà máy, xí nghiệp, đặc biệt là lao động nữ.

Xu hướng phát triển và trình độ kỹ thuật, công nghệ của doanh nghiệp VSCN thế giới hiện đang bỏ xa Việt Nam. Ví dụ như Thái Lan, quốc gia cùng khu vực Đông Nam Á, hiện nay, hơn 95% doanh nghiệp ở nước này sử dụng các dịch vụ VSCN để vệ sinh nơi làm việc. Ở nước ta, đây là một loại hình lao động tương đối mới, và mới chỉ phát triển nhanh, mạnh trong một vài năm gần đây, chủ yếu ở các thành phố lớn, nơi có tập trung nhiều cao ốc, văn phòng như TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, hoặc nơi có nhiều khu công nghiệp, nhà máy như Bình Dương, Đồng Nai, TP. Đà Nẵng. Tại TP. Hồ Chí Minh, theo thống kê, các doanh nghiệp VSCN tại đây mới chỉ đáp ứng được khoảng 30-35% dung lượng vệ sinh của thị trường. Dù thị trường tiềm năng còn rất lớn, nhưng thực tế các doanh nghiệp trong lĩnh vực này vẫn chủ yếu còn ở trong giai đoạn “tìm việc để ăn”.

“Doanh nghiệp Việt Nam chúng ta quen tự làm mọi việc, nhất là những việc phụ trợ như vệ sinh nơi làm việc lại càng qua loa. 65% doanh nghiệp, công ty hiện vẫn đang thực hiện lao động thủ công, nghĩa là họ thuê 1 vài nhân công lao động phụ trách vệ sinh, quét dọn, hoặc cho người lao động tại công ty tự tổ chức lao động, hoặc cũng có công ty đầu tư thiết bị để làm nhưng không bài bản, người sử dụng thiết bị thiếu những kỹ năng cần thiết”, ông Đinh Chí Thành chia sẻ.

Hiệp hội VSCN trao quà cho Hội nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng

Ông Thành cho biết thêm, dù là một lĩnh vực lao động mới, tuy nhiên, dư địa để phát triển VSCN ở Việt Nam là rất lớn, các tòa nhà cao tầng càng mọc lên thì VSCN càng phát triển. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp VSCN Việt Nam ngày một được chuẩn hóa. “Dù những doanh nghiệp VSCN chúng tôi đang đối mặt với nhiều vấn đề như kỹ năng người lao động, chi phí đổi mới công nghệ thiết bị… Nhất là cạnh tranh với các doanh nghiệp từ bên ngoài. Tuy vậy, chúng tôi sẽ đoàn kết cùng nhau nỗ lực khẳng định chỗ đứng của VSCN. Mục tiêu hướng tới của chúng tôi sẽ chuyển từ “bới việc để ăn” sang “chọn việc để làm””, ông Đinh Chí Thành nói.

Tại buổi lễ, hiệp hội đã tổ chức kết nạp thành viên mới và bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2018-2020.

V

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG