Vì sao vệ sinh bệnh viện nên được chú trọng?

Vì sao vệ sinh bệnh viện nên được chú trọng?

Vì sao vệ sinh bệnh viện nên được chú trọng?

Vì sao vệ sinh bệnh viện nên được chú trọng?

Vì sao vệ sinh bệnh viện nên được chú trọng?
Vì sao vệ sinh bệnh viện nên được chú trọng?
Hotline: 0937 117 686
Email: ngoccuong@ngoccuong.vn
Facebook tiwtter google youtube
Vì sao vệ sinh bệnh viện nên được chú trọng?

      

      Vệ sinh bệnh viện là cụm từ nói chung cho các hoạt động với mục đích làm sạch, loại bỏ vi khuẩn, vi rút, các tác nhân truyền nhiễm để đảm bảo an toàn cho môi trường bệnh viện.
 
      Với dịch vụ vệ sinh bệnh viện uy tín và chuyên nghiệp từ Ngọc Cương, bệnh viện sẽ được rà soát, bao quát, đảm bảo thực hiện từ trong ra ngoài, từ thấp lên cao, từ khu vực lây nhiễm thấp đến khu vực lây nhiễm cao, nhằm tạo ra môi trường làm việc và khám chữa bệnh sạch đẹp và an toàn nhất.
 

 

 
      Nhằm đảm bảo tạo ra chất lượng cao nhất, mọi công tác dọn vệ sinh ở bệnh viện đều đòi hỏi thực hiện bởi các nhân viên có tay nghề, tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn vệ sinh của bệnh viện dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị máy móc, hóa chất vệ sinh cần thiết.
 
Vấn đề vệ sinh trong bệnh viện hiện nay
 
      Hiện nay hầu hết các bệnh viện đã có đội ngũ nhân công vệ sinh riêng, hoặc đầu tư sử dụng các dịch vụ bên ngoài. Tuy nhiên, một phần lớn môi trường bệnh viện lại không an toàn do chất lượng vệ sinh không được đảm bảo.
 
      Về góc nhìn chung, nguyên nhân của sự kém chất lượng trong công tác vệ sinh bệnh viện hiện nay chính là thiếu sự đầu tư đúng mức từ phía đơn vị đảm nhận nhiệm vụ làm sạch. Các lỗi phổ biến bao gồm như sau:
 
      – Đa số các phòng bệnh chỉ được làm sạch cơ bản như lau chùi, quét dọn mà chưa có phương pháp vệ sinh, khử khuẩn đạt chuẩn.
 
      – Nhà vệ sinh chưa được quan tâm đúng mức, xảy ra tình trạng xuống cấp, bốc mùi, rác thải y tế không được thu gom và dọn dẹp sạch sẽ.
 
      – Vấn đề vệ sinh tại hành lang, đường đi và các khu vực khám chữa bệnh vẫn còn vương vãi rác thải, bụi bẩn hoặc các rác thải y tế.
 
      Ngoài ra, ở mỗi bệnh viện khác nhau còn có thể xuất hiện nhiều vấn đề bất cập khác nhau khiến vấn đề vệ sinh không được đảm bảo. 
 
Tại sao phải dọn vệ sinh ở bệnh viện?
 
 
 

 

 
      – Như đã thông tin, môi trường bệnh viện là nơi ẩn chứa nhiều mầm bệnh và tác nhân gây truyền nhiễm. Do đó, việc giữ vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo vô khuẩn môi trường là điều cần thiết ở bất kỳ bệnh viện bào.
 
      – Việc giữ gìn tốt vệ sinh theo tiêu chuẩn mang lại nhiều lợi ích, không chỉ cho người bệnh mà còn đối với mọi người và môi trường xung quanh.
 
      – Loại bỏ, hạn chế khả năng lây truyền từ các nguồn bệnh, tạo ra môi trường bệnh viện an toàn cho hoạt động khám chữa bệnh của bệnh nhân, người thăm bệnh, y bác sĩ và cán bộ nhân viên bệnh viện.
 
      – Xử lý và ngăn chặn sự ô nhiễm của các rác thải y tế, dịch tiết sinh học, mầm bệnh và các nguồn truyền nhiễm khác ra vào môi trường xung quanh.
 
      – Môi trường bệnh viện sạch sẽ, thoáng đãng và an toàn còn có tác động tích cực đến sức khỏe, tăng hiệu quả điều trị và khả năng hồi phục của bệnh nhân.
 

 

CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG CÔNG TY TNHH NGỌC CƯƠNG